Chi tiết tin tức

Nam Định: Lễ nhập Bảo tháp cố Ni Trưởng Thích Đàm Hảo tại chùa Hương Hải

21:36:00 - 26/11/2023
(PGNĐ) -  Sáng nay, ngày 26/11/2023 tại chùa Hương Hải, xã Nghĩa Tân, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định trang nghiêm tổ chức lễ nhập Bảo tháp cố Ni Trưởng Thích Đàm Hảo-Nguyên ủy viên BTS GHPGVN tỉnh Nam Định, nguyên Trưởng BTS GHPGVN huyện Nghĩa Hưng, nguyên ủy viên Uỷ ban MTTQVN huyện Nghĩa Hưng, nguyên trụ trì chùa Hương Hải xã Nghĩa Tân.

Về tham dự và chứng minh đại lễ có HT. Thích Quảng Hà, Phó chủ tịch HĐTS GHPGVN, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Nam Định; TT. Thích Quảng Bá, UVTT BTSGHPGVN tỉnh Nam Định, trưởng BTS GHPGVN huyện Nghĩa Hưng; TT.Thích Thanh Minh, nguyên Trưởng BTS GHPGVN huyện Vụ Bản; Ni trưởng Thích Đàm Hồng, Ủy viên BTS GHPGVN tỉnh Nam Định cùng chư Tôn đức Tăng Ni trong và ngoài tỉnh cũng về tham dự đông đủ.

Về phía chính quyền có các vị lãnh đạo đại diện cho Thường vụ huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện Nghĩa Hưng, các vị đại biểu đại diện cho Đảng ủy HĐND, UBND, UBMTTQ xã Nghĩa Tân, cùng các vị chính quyền cấp cơ sở cũng về tham dự đông đủ.

Ngoài ra còn có sự tham dự của đông đảo quý Phật tử và Nhân dân địa phương cũng như thập phương về dự lễ.

Mở đầu buổi lễ là nghi thức cúng Phật đại khoa, sau đó thỉnh Chư Tôn đức lên khoá lễ tụng kinh A Di Đà truyền thống, sau đó là phân ban chư tôn Đức ni nhiễu Tháp. Sau khi nhiều Tháp là nghi thức cúng dàng trai Tăng của Pháp tử, Pháp tôn, môn đồ Pháp quyến, thân quyến cùng các tín đồ Phật tử để kỳ nguyện quốc thái dân an thế hoà bình nhân sinh an lạc, kỳ nguyện Giác linh cao đăng Phật quốc và kỳ nguyện chân linh cửu huyền thất Tổ, bách gia trăm họ được siêu sinh miền lạc cảnh.

Sau lễ tác bạch cúng dàng, chư Tăng nạp thọ và HT  phó chủ tịch HĐTS TW GHPGVN đã chia sẻ về cuộc đời và công hạnh của cố Ni trưởng rằng: “trước đây, cố Ni trưởng là người cần mẫn, hiền lành, đối với Tăng Ni rất kính mến, hay cúng dàng, đối với người nghèo hay giúp đỡ, đối với công tác xã hội và Giáo hội không nề hà. Tuy Ngài không biết đi xe nhưng các kỳ họp và các sự kiện Ngài không hề vắng thiếu. Trên đôi vai một người nữ, Ngài gánh vác nhiều sứ mệnh, nhưng xứ mệnh nào Ngài cũng hoàn thành cho đến mãn duyên trần. Hôm nay Pháp tử, Pháp tôn, môn đồ Pháp quyến, thân quyến, Phật tử đông đủ cung thỉnh Thập phương Tăng già câu hội về chốn trụ xứ để làm lễ Nhập Bảo Tháp Phù Đồ cho cố Ni trưởng thật là việc làm cao thượng và hết sức có ý nghĩa, tôi mong rằng các vị hiện tiền có mặt ở đây cũng cố gắng noi công hạnh của Ngài để tiến tu đạo nghiệp. Tôi thay mặt chư Tôn đức Tăng Ni chúc cho quý vị thân khoẻ tâm an, bồ đề tăng trưởng, đạo tâm kiên cố, xứng đáng là Thích tử của Như Lai”.

Sau cùng là lễ tạ Tăng của hàng Pháp tử, Pháp tôn, môn đồ Pháp quyến, thân quyến và Phật tử hai giới trong sự thành kính viên mãn.

 

Tin/ảnh: Huệ Từ

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin