Chi tiết tin tức

Nam Định: Thượng tọa Thích Quảng Hà đi thăm các trường hạ trong tỉnh

10:06:00 - 19/09/2017
(PGNĐ) -  Sáng ngày 18.9, Thượng toạ Thích Quảng Hà, PCT HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Nam Định, Trưởng ban tổ chức khoá an cư kết hạ năm 2017-Phật lịch 2561 đã đi thăm và chia sẻ pháp thoại với Tăng Ni Phật tử Hạ trường chùa Cả, thành phố Nam Định; Hạ trường chùa Hoành Nha Chính, huyện Giao Thuỷ và Hạ trường chùa Trà Lũ Trung, huyện Xuân Trường.

TT. Thích Quảng Hà chia sẻ pháp thoại tại Hạ trường chùa Cả

 

Tháp tùng TT. Thích Quảng Hà có TT. Thích Thanh Hùng, UVTT, Phó Văn phòng BTS GHPGVN tỉnh Nam Định.

Đón tiếp TT. Thích Quảng Hà tại các Hạ trường có HT. Thích Minh Tâm, TV HĐCM TW GHPGVN, Chứng minh BTS GHPGVN tỉnh Nam Định; HT. Thích Thanh Lương, Chứng minh BTS GHPGVN tỉnh Nam Định; TT. Thích Tâm Thiệu, UV HĐTS GHPGVN, Phó BTS GHPGVN tỉnh Nam Định; TT. Thích Giác Vũ, Chánh Văn phòng BTS GHPGVN tỉnh Nam Định; TT. Thích Thanh Thuận, UVTT kiêm Trưởng ban Hoằng pháp BTS GHPGVN tỉnh Nam Định; Ni sư Thích Đàm Hiền, Phó BTS GHPGVN tỉnh Nam Định cùng chư tôn đức trong Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Nam Định và ban lãnh đạo các hạ trường.

 

TT. Thích Quảng Hà tặng hoa ban lãnh đạo Hạ trường chùa Cả

 

Tại các nơi đến thăm TT. Thích Quảng Hà đã ân cần thăm hỏi chư tôn đức Tăng Ni và các Phật tử về tình hình tu học trong khóa an cư kết hạ. Thượng toạ mong muốn chư Tăng Ni luôn nêu cao tinh thần thượng cầu Phật đạo, hạ hóa chúng sinh, tinh tiến nỗ lực duy trì quy củ thiền gia, xứng đáng là nơi nương tựa về mặt tâm linh và học hỏi giáo lý của quần chúng Phật tử. Thượng tọa đã nhắc lại những lời dạy cùng những phương pháp mà chư Tổ đã hành trì theo lời Phật dạy để trở thành một vị xuất gia có phẩm hạnh. Và những gương sáng của chư Tổ như HT. Thích Tuệ Tạng, Thượng thủ Tăng già toàn quốc; HT. Thích Thế Long, nguyên PCT Quốc hội nước CHXHCNVN, nguyên PCT TT HĐTS GHPGVN; HT. Thích Tâm Thông, nguyên Phó Pháp chủ HĐCM TW GHPGVN;  HT. Thích Thuận Đức, nguyên PCT HĐTS GHPGVN... Đồng thời, Thượng tọa cũng đã chia sẻ về một số Phật sự quan trọng của GHPGVN tỉnh Nam Định cũng như TW GHPGVN trong thời gian tới, đặc biệt là đại hội đại biểu Phật giáo toàn quốc lần thứ 8 sẽ được diễn ra tại Thủ đô Hà Nội từ ngày 19-22/11/2017. Phật giáo tỉnh nhà có 19 đại biểu Tăng Ni tiêu biểu tham dự đại hội đại biểu Phật giáo toàn quốc lần thứ 8.

 

TT. Thích Quảng Hà tặng quà ban lãnh đạo Hạ trường chùa Cả

 

Trong buổi nói chuyện, Thượng tọa cũng lưu ý các Phật tử đi trợ duyên cho các đám hiếu thì không nên nhận tiền và phẩm vật của gia chủ. Vì như thế vô hình chung đánh mất đi hình tốt đẹp bấy lâu của người Phật tử. Thượng tọa mong các Phật tử hãy luôn thực hành hạnh chính tín và gương mẫu đi đầu trong các phong trào của địa phương, là những Phật tử thuần thành, hộ pháp đắc lực cho chư Tăng Ni truyền trì chính pháp và mạng mạch của Như Lai.

Cuối thời pháp thoại, TT. Thích Quảng Hà đã tặng hoa và quà cho chư tôn đức lãnh đạo các Hạ trường với những lời chúc tốt đẹp và một mùa an cư thấm đượm tinh thần giải thoát.

Xin giới thiệu một số hình ảnh:

 

TT. Thích Quảng Hà tặng hoa ban lãnh đạo Hạ trường chùa Hoành Nha Chính

 

TT. Thích Quảng Hà chia sẻ tại Hạ trường chùa Hoành Nha Chính

 

Chư Tăng Ni Hạ trường chùa Hoành Nha Chính lắng nghe buổi chia sẻ

 

TT. Thích Quảng Hà tặng hoa ban lãnh đạo Hạ trường chùa Trà Lũ Trung

 

HT. Thích Thanh Lương tặng hoa chúc mừng TT. Thích Quảng Hà

 

TT. Thích Quảng Hà nói chuyện tại Hạ trường chùa Trà Lũ Trung

 

Các Phật tử Hạ trường chùa Cả lắng nghe pháp thoại của TT. Thích Quảng Hà

 

 

Sự rạng rỡ trên từng khuôn mặt

 

Tin: Giác Vũ - Ảnh: Thanh Hùng và Bảo Chân

 

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin