Chi tiết tin tức

Nam Định: Lễ cung nghinh Ngọc Xá Lợi và khánh thành Tổ đường chùa Đa Phúc

20:42:00 - 28/08/2014
(PGNĐ) -  Hòa chung không khí của cả dân tộc vừa kỷ niệm 69 năm Cách mạng tháng Tám thành công hướng tới chào mừng Ngày Quốc khánh 2/9, Ngày 04/08/Giáp Ngọ (28/08/2014) Ban tổ chức trùng tu kiến thiết ngôi Tổ đường chùa Đa Phúc, thôn Phú Đa, xã Hiển Khánh, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định, long trọng tổ chức lễ khánh thành và cung nghinh Ngọc Xá Lợi Phật Thích Ca Mâu Ni và chư vị Bồ Tát, Thánh Tăng.
Về chứng minh buổi lễ có HT.Thích Minh Tâm - Thành viên HĐCM- Chứng minh BTS GHPG VN tỉnh Nam Định; HT.Thích Thiện Pháp - Phó tổng thư ký kiêm Chánh văn phòng II GHPGVN; TT.Thích Quảng Hà - Ủy viên TT HĐTS GHPGVN- Phó trưởng ban TT Ban Kiểm soát T.Ư- Phó trưởng ban TT BTS GHPG VN tỉnh Nam Định cùng chư tôn đức BTS GHGP VN tỉnh Nam Định, huyện Vụ Bản, huyện Mỹ Lộc, trụ trì các Tổ đình, tự viện và đông đảo nhân dân phật tử địa phương cùng về tham dự.
 
Về phía chính quyền có ông Trần Anh Dũng - Ủy viên Ban chấp hành Tỉnh ủy – Bí thư Huyện ủy huyện Vụ Bản; ông Trần Đắc Sách – Bí thư Đảng ủy- Chủ tịch HĐND xã Hiển Khánh cùng đại diện lãnh đạo các sở ban ngành, ban quản lý các hợp tác xã trong toàn xã cùng về tham dự.

 
 
Tại buổi lễ ông Trần Huy Sơn thay mặt ban thi công báo cáo tóm tắt quá trình xây dựng ngôi tổ đường Đa Phúc Tự.
 
Chùa làng thôn Phú Đa có tên chữ là Đa Phúc tự được xây dựng và hình thành, hiện hữu cùng non sông tuế nguyệt  từ lâu đời. Các hạng mục của ngôi chùa luôn được nhân dân Phật tử địa phương có ý thức bảo vệ, xây dựng, kế thừa và phát huy những giá trị truyền thống từ bao đời của ông cha. Cho nên ở thời đại nào việc chăm lo xây dựng, tôn tạo các hạng mục công trình cũng luôn được các sư trụ trì và nhân dân hưởng ứng rất nồng nhiệt, bằng cả nhiệt tâm, nhiệt tình và nhiệt huyết.
 
Để có được ngôi Tổ đường huy hoàng tráng lệ như ngày hôm nay, đó là một sự nỗ lực của Đại đức Thích Thanh Thụy - trụ trì chùa Đa Phúc, của Ban kiến thiết tôn tạo xây dựng và nhân dân Phật tử thập phương xa gần, đặc biệt là sự công đức của các nhà hảo tâm trong khoảng thời gian gần 1 năm qua, từ thời điểm khởi công cho đến hôm nay Ngôi tổ đường đã được thành tựu viên mãn, với tổng giá trị công trình là hơn 1 tỷ đồng, đảm bảo chất lượng và đã được đưa vào sử dụng và thờ phụng.

 
 
Tại buổi lễ phật tử Nguyễn Tố Hoa – Pháp danh Diệu Ngọc phát biểu và tác bạch cúng dàng Xá Lợi
 
Với lòng từ bi vô lượng, Ngài đã lưu lại Xá-Lợi ở thế gian này sau khi viên tịch Niết Bàn để cho chúng sinh đời sau còn có duyên may chiêm bái và cúng dàng. Vì thế, Xá-Lợi Phật là bằng chứng hùng hồn nhất về sự hiện diện của Ngài và ý nghĩa của sự xuất hiện ấy không ngoài mục đích giúp cho chúng sinh đoạn tận mọi khổ đau, thành tựu cứu kính giải thoát Niết Bàn, không còn luân hồi sinh tử.
 
Phật tử Diệu Ngọc bày tỏ niềm xúc động vô biên đây là một đại sự nhân duyên lớn lao đối với những người con Phật đầy đủ duyên lành được cúng dường Xá lợi Phật về chùa Đa Phúc để tôn thờ , nhằm đáp ứng nhu cầu tín ngưỡng của nhân dân địa phương  từ nay được chiêm ngưỡng và đỉnh lễ báu vật vô giá Xá-Lợi của đức Phật
 

Đại diện nhân dân phật tử địa phương ông Trần Quang Hẳn – trưởng thôn Phú Đa phát biểu cảm tưởng
 
Hôm nay với niềm hạnh phúc vô biên của  nhân dân Phật tử chùa Đa Phúc, khi ngôi Tổ đường vừa được hoàn thành trang nghiêm tráng lệ lại đủ nhân duyên được cung đón bảo vật Xá Lợi. Toàn thể nhân dân phật tử xin chân thành cảm tạ thâm ân của như tôn đức, các cấp Chính quyền đã nhiệt tâm hỗ trợ giúp đỡ cho công tác phật sự được thành tựu. Chân trọng cảm ơn quý chư tôn đức  các cấp Giáo hội, các ban ngành quản lý, các quý phật tử và nhân dân thập phương đã hết lòng không quản khó khăn vất vả, miệt mài lao động cùng nhà chùa lên các phương án giải pháp để thi công có hiệu quả và chất lượng, hoàn thành đúng tiến độ đã đề ra.

 
 
Tại buổi lễ TT.Thích Quảng Hà  phát biểu ban đạo từ, Thượng tọa đã ghi nhận công đức của quý Phật tử gần xa đã đóng góp tài lực và trí tuệ để trợ duyên cho buổi lễ hôm nay được thành công viên mãn.
 
Thượng tọa mong muốn Chư Tăng và Phật tử chùa Đa Phúc sẽ quyết tâm xây dựng nơi đây thành một ngôi Phạm vũ tu học Phật thanh tịnh hoà hợp,  tiếp nối tinh thần đại đoàn kết dân tộc của chư vị Tiền bối nhằm đóng góp cho quê hương một công trình đạo đức tâm linh cho cuộc sống thêm nhiều ý nghĩa.
 
Đây cũng là một công tình nền tảng cho sự phát triển sau này nhằm phát huy tư tưởng của các bậc tiền bối, hòa nhập và phát triển đáp ứng như cầu của tín đồ phật tử cũng như của nhân dân địa phương.
 
Cuối buổi lễ chư tôn đức làm lễ niêm hương. Thả bóng bay và chim Bồ câu cầu nguyện thế giới hòa bình chúng sinh an lạc.
 
 


Chư tôn đức làm lễ niêm hương cung đón Xá Lợi - Phật





















Cung đón Xá Lợi - Phật













Cung nghinh Xá -Lợi  Phật











Cung rước chư tôn đức quang lâm lễ đài







ĐĐ.Thích Minh Thuần - tuyên bố lý do giới thiệu thành phần tham dự



Chư tôn đức bàn chứng minh





Đại biểu tham dự chương trình





Toàn cảnh đại lễ































Đại biểu tặng hoa chúc mừng thầy trụ trì chùa Đa Phúc









Chư tôn đức làm lễ niêm hương

















Thả chim Bồ câu hòa bình









Tam bảo chùa Đa Phúc



                                                                                                                                                                                                                                                                                                                        Cẩm Vân
Nguồn: PTVN

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin