Chi tiết tin tức

Bắc Cạn: Đại lễ khánh thành chùa Thạch Long

10:31:00 - 10/10/2017
(PGNĐ) -  Hôm nay, 9/10 (20-8-Đinh Dậu), chùa Thạch Long (xã Cao Kỳ, huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn) đã long trọng tổ chức đại lễ khánh thành chùa.

Chứng minh và tham dự có HT.Thích Thanh Nhiễu, Phó Chủ tịch TT HĐTS GHPGVN; HT.Thích Quảng Tùng, HT.Thích Bảo Nghiêm - đồng Phó Chủ tịch HĐTS GHPGVN; HT Thích Thanh Đạt - Viện trưởng Học viện PGVN tại Hà Nội; TT.Thích Thanh Quyết - Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Bắc Cạn; TT.Thích Đức Thiện, Tổng Thư ký HĐTS GHPGVN; TT.Thích Thanh Tuấn, UV HĐTS, Phó văn phòng I T.Ư GHPGVN, chư tôn đức Tăng Ni trong BTS GHPGVN các huyện, thành phố, trụ trì các chùa trong và ngoài tỉnh cùng đông đảo quý Phật tử thập phương.
 




 

Về phía lãnh đạo chính quyền có ông Bùi Hữu Dược - Vụ trưởng Vụ Phật giáo Ban Tôn giáo Chính phủ; ông Phạm Duy Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Cạn, đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và địa phương cùng về tham dự buổi lễ.
 


 

Phát biểu khai mạc buổi lễ, TT.Thích Thanh Quyết cho biết, chùa Thạch Long có lịch sử lâu đời, là di tích lịch sử cách mạng, đặc biệt là nơi Bác Hồ đã có dịp về thăm. Trải qua nhiều năm tháng, các hạng mục của ngôi chùa bị xuống cấp trầm trọng. Nhờ hồng âm Tam Bảo, sự quan tâm của BTS GHPGVN tỉnh Bắc Kạn, các cấp chính quyền, Phật tử và nhân dân địa phương cùng với các nhà hảo tâm, ngôi chùa đã được xây mới khang trang, tố hảo chào mừng Đại hội Đại biểu Phật giáo tỉnh Bắc Cạn lần thứ II.
 




Ông Bùi Hữu Dược - Vụ trưởng Vụ Phật giáo Ban Tôn giáo Chính phủ phát biểu chúc mừng.


Thay mặt chính quyền và nhân dân địa phương, ông Phạm Duy Hưng có bài phát biểu, chúc mừng BTS GHPGVN tỉnh Bắc Cạn đã xây dựng ngôi chùa khang trang tố hảo như ngày hôm nay. Ông mong muốn sư thầy trụ trì luôn lấy sự hòa hợp, đoàn kết, tương trợ để cùng chư Tôn đức, Tăng Ni, Phật tử và nhân dân địa phương chung lo các Phật sự, làm cho ngôi nhà đạo pháp trang nghiêm trong lòng dân tộc. 
 


 

Ban đạo từ tại buổi lễ, HT.Thích Thanh Nhiễu đã tán thán công đức của TT.Thích Thanh Quyết, các cấp chính quyền cũng như phật tử và nhân dân địa phương, các nhà hảo tâm, đã thành tâm công đức xây dựng ngôi chùa khang trang tố hảo như ngày hôm nay. Đã từ lâu, ngôi chùa luôn là biểu tượng của nét văn hoá, là nơi bắt đầu của sự truyền bá chính pháp, nơi đáp ứng nhu cầu tín ngưỡng của đông đảo quần chúng nhân dân, Phật tử. Hình ảnh những ngôi chùa làng mái ngói cong cong là hồn thiêng sông núi mà bao đời cha ông ta đã dày công tạo dựng, và chung vai gánh vác như một đại gia đình tại những miền quê. Cũng vậy, chùa Thạch Long có những giá trị lịch sử văn hóa hết sức to lớn, việc xây dựng ngôi chùa mang lại lợi lạc cho tất cả mọi người hôm nay và muôn đời sau. Hòa Thượng mong muốn nhân dân và Phật tử địa phương cùng với sư thầy trụ trì tiếp tục duy trì, bảo vệ giữ gìn ngôi chùa, phát huy truyền thống văn hóa tâm linh của địa phương.
 


Cuối buổi lễ, chư Tôn đức cùng quý vị đại biểu đã cắt băng khánh thành và dâng hương tại ngôi Tổ đường của chùa. Buổi lễ đã thành tựu viên mãn trong niềm hoan hỷ của toàn thể đại chúng.

 

Hoàng Tuấn - Phúc Thông

Nguồn: PTVN

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin