Chi tiết tin tức

Đà Nẵng: Khai mạc Khóa bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho giáo thọ, giảng viên các trường Phật học

20:44:00 - 15/04/2024
(PGNĐ) -  Sáng 15-4, Ban Giáo dục Phật giáo T.Ư phối hợp Ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN TP.Đà Nẵng trang nghiêm tổ chức Lễ khai mạc Khóa bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho 347 giáo thọ, giảng viên, giáo viên thuộc 34 trường Phật học trên toàn quốc, từ ngày 15 đến 21-4 tại Sandy Beach Resort (Q.Ngũ Hành Sơn).
Ban Thường trực Hội đồng Trị sự tặng hoa chúc mừng
Ban Thường trực Hội đồng Trị sự tặng hoa chúc mừng

Buổi lễ đặt dưới sự chứng minh và tham dự của chư vị Trưởng lão Thành viên Hội đồng Chứng minh: Hòa thượng Thích Huệ Thường, Hòa thượng Thích Trí Viên; Hòa thượng Thích Khế Chơn, Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự, Trưởng ban Hướng dẫn Phật tử T.Ư; Hòa thượng Thích Thanh Quyết, Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự, Trưởng ban Giáo dục Phật giáo T.Ư, Trưởng ban Tổ chức; chư tôn đức Văn phòng II TƯGH; Hòa thượng Thích Từ Nghiêm, Trưởng ban Trị sự GHPGVN TP.Đà Nẵng; chư tôn đức Ban Giáo dục Phật giáo T.Ư, Ban Trị sự GHPGVN TP.Đà Nẵng; các vị giáo thọ, giảng viên, giáo viên 34 Trường Phật học trên toàn quốc; Ban Giám hiệu, Tăng Ni sinh Trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng...

Tham dự buổi lễ còn có sự hiện diện của lãnh đạo chính quyền, ban ngành, đoàn thể TP.Đà Nẵng, Q.Ngũ Hành Sơn, P.Hòa Hải sở tại; đại diện Sandy Beach Resort và lãnh đạo các công ty, mạnh thường quân cùng đông đảo thiện nam, tín nữ, Phật tử...

Lẵng hoa chúc mừng của Ủy ban MTTQVN TP.Đà Nẵng
Lẵng hoa chúc mừng của Ủy ban MTTQVN TP.Đà Nẵng

Phát biểu khai mạc, Hòa thượng Thích Thanh Quyết cho biết, Ban Giáo dục Phật giáo T.Ư luôn nỗ lực hoàn thành trọng trách mà Giáo hội giao phó - đó là đào tạo ra những Tăng Ni, cư sĩ Phật tử có tài, có đức để làm rường cột cho sự phát huy Đạo pháp trong cả hiện tại và tương lai. Sự hình thành một hệ thống giáo dục Phật giáo từ Sơ cấp - Trung cấp - Cao đẳng - Đại học và cả Sau Đại học có thể xem là sự thành công đáng khích lệ của ngành Giáo dục Phật giáo Việt Nam.

"Chúng tôi tin tưởng rằng những kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm và đạo tình được gặt hái trong tuần lễ này sẽ là hành trang quý giá cho sự nghiệp trồng người của chư vị giáo thọ, giảng viên, giáo viên các trường Phật học”, Hòa thượng Trưởng ban Giáo dục Phật giáo T.Ư nhấn mạnh.

Hòa thượng Thích Thanh Quyết phát biểu khai mạc
Hòa thượng Thích Thanh Quyết phát biểu khai mạc

Phát biểu chào mừng, Hòa thượng Thích Từ Nghiêm cho biết, Khóa bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm lần này tạo điều kiện để những người làm công tác giáo dục Phật giáo, đang tham gia giảng dạy ở các trường Phật học có thêm kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm về chuyên môn cũng như nghiệp vụ sư phạm nhằm đáp ứng được những yêu cầu thực tiễn trong quá trình giảng dạy, tạo nên động cơ thúc đẩy để mỗi người làm tốt nhiệm vụ mà Giáo hội giao phó.

"Việc tổ chức khóa bồi dưỡng là việc làm có ý nghĩa và hết sức thiết thực của Ban Giáo dục Phật giáo T.Ư, trên tinh thần xây dựng, hoàn thiện và nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo nhằm thích nghi và phù hợp với sự phát triển chung của nền giáo dục nước nhà và trên thế giới", Hòa thượng Trưởng ban Trị sự nhận định.

Hòa thượng Thích Từ Nghiêm phát biểu chào mừng
Hòa thượng Thích Từ Nghiêm phát biểu chào mừng

Thay mặt Ban Tổ chức, Thượng tọa Thích Viên Trí, Phó Trưởng ban, Chánh Thư ký Ban Giáo dục Phật giáo T.Ư đã trình bày cơ sở pháp lý, tiến trình thực hiện, nội dung của khóa bồi dưỡng và các hoạt động liên quan khác. 

Hòa thượng Thích Thanh Đạt, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Giáo dục Phật giáo T.Ư, Chủ tịch Hội đồng khoa học Học viện Phật giáo VN tại Hà Nội cũng đã nêu lên 4 phương hướng hoạt động vận hành cho nền giáo dục thời hiện đại.

Quang cảnh lễ khai mạc
Quang cảnh lễ khai mạc

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Cao Cường, Trưởng ban Tôn giáo TP.Đà Nẵng bày tỏ niềm hy vọng, thông qua khóa bồi dưỡng với nhiều chuyên đề quan trọng này, sẽ góp phần đào tạo, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng mới để ngành giáo dục Phật giáo có thêm nhiều giáo thọ, giảng viên, giáo viên rường cột.

Hòa thượng Thích Khế Chơn ban đạo từ

Hòa thượng Thích Khế Chơn ban đạo từ

Ban đạo từ, Hòa thượng Thích Khế Chơn đã nhấn mạnh đến lịch đại Tăng tài qua các thế hệ cũng như nêu một số định hướng cho Ban Giáo dục Phật giáo T.Ư trong sứ mệnh giáo dục, đào tạo Tăng tài cho Giáo hội và đất nước.

Trao Bằng tuyên dương công đức đến Ban Giáo dục Phật giáo T.Ư
Trao Bằng tuyên dương công đức đến Ban Giáo dục Phật giáo T.Ư

Dịp này, Ban Giáo dục Phật giáo T.Ư cũng đã đón nhận Bằng tuyên dương công đức của Ban Thường trực Hội đồng Trị sự GHPGVN và Ban Tổ chức cũng đã đón nhận nhiều lẵng hoa chúc mừng từ các tổ chức, đơn vị, lãnh đạo chính quyền các cấp...

Ban TT-TT Phật giáo Đà Nẵng

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin