Chi tiết tin tức

GHPGVN tuyên dương công đức các vị lãnh đạo BTG Chính phủ, Bộ Ngoại giao

16:43:00 - 17/08/2014
(PGNĐ) -  Nhân kỷ niệm Vu Lan mùa báo hiếu PL.2558, kết thúc 03 tháng an cư kết hạ, chiều ngày 21/07/Giáp Ngọ (16/08/2014) tại trụ sở T.Ư GHPGVN chư tôn đức lãnh đạo Giáo hội  đã đón tiếp các vị lãnh đạo các ban ngành Ban tôn giáo Chính phủ, Bộ Ngoại giao.

Tiếp đón đoàn có HT.Thích Thiện Nhơn – Phó Chủ tịch TT kiêm Tổng thư ký HĐTS GHPGVN; HT.Thích Thanh Nhiễu – Phó Chủ tịch TT HĐTS GHPGVN; chư tôn đức Hòa thượng Phó chủ tịch HĐTS GHPGVN.

 

Đại diện các vị khách quý có ông Phạm Dũng – Thứ trưởng Bộ Nội vụ trưởng ban Tôn giáo Chính phủ; ông Nguyễn Thanh Sơn – Thứ trưởng Bộ ngoại giao - Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Liên bang Nga; cùng các vị đại diện lãnh đạo, chuyên viên Ban tôn giáo và Bộ ngoại giao.

Tại buổi gặp mặt thân mật HT.Thích Thiện Nhơn phát biểu chào mừng: bày tỏ lòng cảm ơn  trân thành và sâu sắc nhất đối với các vị lãnh đạo của Ban tôn giáo Chính phủ, Bộ Ngoại giao trong thời gian qua đã luôn ủng hộ và giúp đỡ GHPGVN  hoàn thành các nhiệm vụ phật sự quan trọng.

Trên cơ sở nhiệm vụ và trách nhiệm mới của các vị được đảm nhận trong thời gian tới, Hòa thượng gửi lời chúc tới các vị lãnh đạo luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, và GHPGVN luôn mong nhận được sự quan tâm và  giúp đỡ hơn nữa của các Bộ ban ngành đối với Phật giáo trong sự nghiệp "Hoằng dương chính pháp - Lợi đạo ích đời".

 

Ban Tôn giáo Chính phủ đã có lẵng hoa gửi tặng chư tôn đức lãnh đạo GHPGVN nhân dịp kết thúc ba tháng an cư kết hạ chúc mừng chư tôn đức Tăng, Ni được tăng thêm một tuổi đạo.

GHPGVN trao bằng tuyên dương công đức cho Ông Nguyễn Thanh Sơn

 

GHPGVN tổ chức trao bằng tuyên dương công đức đối với Ts.Nguyễn Thanh Sơn – Thứ trưởng Bộ Ngoại giao - Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài; PGs, Ts.Nguyễn Thanh Xuân - Phó trưởng ban TT Ban tôn giáo Chính phủ và Bà Trần Thị Minh Nga - Phó Vụ trưởng Vụ Phật giáo Ban tôn giáo Chính phủ trong thời gian qua đã có những thành tích xuất sắc cho đạo pháp và dân tộc, đặc biệt đã giúp đỡ GHPGVN hoàn thành các công các phật sự quan trọng đối với các công việc của Giáo hội cũng như của đất nước.
GHPGVN  trao bằng tuyên dương công đức cho Ông Nguyễn Thanh Xuân 
GHPGVN trao bằng tuyên dương công đức cho Bà Trần Thị Minh Nga
Ts.Nguyễn Thanh Sơn phát biểu cảm ơn GHPGVN

Ông Nguyễn Thanh Sơn gửi lời cảm ơn trân thành nhất tới chư tôn đức T.Ư GHPGVN  đã luôn dành tình cảm sâu sắc. Mong muốn trong thời gian tới GHPGVN sẽ luôn đồng hành và cùng phối kết hợp với các ban ngành đề làm tốt mọi công tác được đề ra, đặc biệt là công tác đối ngoại. Việt Nam đã 2 lần tổ chức thành công Đại lễ Phật đản Veak LHQ và đã được bạn bè quốc tế ghi nhận và đánh giá cao. Qua đó đã thể hiện năng lực và uy tín của GHPGVN ngày càng được phát huy tốt trong thời kỳ hội nhập. Đây là bước tiến quan trọng để Phật giáo Việt Nam tăng thêm sự hợp tác, đối ngoại với Phật giáo các nước trên thế giới.

Ông Phạm Dũng phát biểu cảm ơn GHPGVN

Phát biểu của Thứ trưởng Bộ Nội vụ Ban tôn giáo Chính phủ phát biểu cảm ơn và  ghi nhận GHPGVN luôn gắn bó với Nhà nước và  nhân dân, luôn đứng đầu trong mọi hoạt động công tác tôn giáo. Đây là một tôn giáo lớn nhất đã có nhiều đóng góp xứng đáng trong các phong trào cứu nước và giữ nước.

Ông mong muốn trong thời gian tới GHPGVN cùng tăng, ni, phật tử cả nước tích cực tham gia các hoạt động xã hội, các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động nhằm góp phần xây dựng đất nước, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc.  

 
Cuối buổi gặp mặt chư tôn đức cùng các vị lãnh đạo đã làm lễ dâng hương tại Chính điện Tam bảo và thắp hương tưởng niệm Kỷ niệm 45 năm ngày giỗ Chủ tịch Hồ Chí Minh (21 tháng 7/ÂL).
 
Xin giới thiệu chùm ảnh tại buổi gặp mặt:
 
 
 
Chư tôn đức trao bằng tuyên dương công đức
 
 
 Đại diện lãnh đạo phát biểu cảm ơn GHPGVN
 
Chư tôn đức làm lễ niêm hương tại chính điện Tam bảo
 
 
GHPGVN trao tặng phẩm tới lãnh đạo Bộ Ngoại giao
 
 
Tin, ảnh: Cẩm Vân
Nguồn: phatgiao.org.vn

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin