Clip Tây Du Ký xúc phạm hình ảnh "đường tăng"
16:13:00 - 17/12/2014
(PGNĐ) - “Tây du ký” là bộ phim rất ăn khách, cũng từ đó, nhiều phiên bản ra đời dưới nhiều góc nhìn khác nhau. Cho dù khác nhau về góc nhìn nhưng nội dung cơ bản vẫn không thể lệch lạc và thiếu nghiêm túc.
|
Một hình ảnh hớ hênh của "đường tăng" trong clip |
Việt Nam cũng có phiên bản “Tây du kí thời hiện đại” nhưng là một phiên bản quá rẻ tiền thậm chí một loại văn hóa “hạ cấp” dành cho giới teen hiện nay. Từ trang phục, hành động, đối thoại...không chỉ là trò cười vô duyên còn mang tính châm biếm xuyên tạc: “sư phụ đi thỉnh kinh làm gì cho mệt, tháng nào mà chả có kinh!!!” Người con gái đóng vai Đường Tăng, trang phục không nghiêm túc khi hình thức chếc y sệ để lộ da thịt, vén y lên tận vế mang tính gợi dục. www.phathocdoisong.com
Ngôn ngữ đối thoại, Đường Tăng nữ gọi đồ đệ là “thằng kia, nhìn cái gì” khi sư phụ vén...lên. Vai đóng Tôn Ngộ không phát ngôn cũng sàm sỡ, đưa tay vào khỏi bụng móc bửu bối thổi ra quạt bảo: “sư phụ cứ yên tâm nằm xuống”... www.phathocdoisong.com
|
"Tây du ký thời hiện đại -phiên bản Việt Nam" ảnh cắt từ clip |
Hầu hết, nội dung không chỉ chọc cười vô duyên mà còn mang tính xuyên tạc rẽ tiền, hàm ý giáo dục tiêu cực. Cho dù là hài hước dưới bất cứ hình thức nào cũng nên có chút văn hóa giáo dục. Người làm phim ảnh, kịch nghệ, sách báo là một thiên chức định hướng văn hóa và thể hiện văn hóa. Một tác phẩm có giá trị văn hóa và nội dung triết lý, thường được biến tấu qua nhiều phiên bản dưới góc nhìn khác nhau nhưng vẫn mang giá trị nhân văn. Đi ngoài định hướng nầy đều là loại văn hóa hạ cấp. Rất tiếc, Việt Nam chưa có một tác phẩm giá trị như Tây Du Ký nhưng thừa sức tạo một tác phẩm “Tây du hý” để mọi người thấy được bản chất ti tiện, nông cạn, đố kỵ; đó là cái quyền của những trình độ tiếm quyền “cao thượng” làm thành tác phẩm “hạ cấp” như “Tây du kí thời hiện đại - Đường tăng phiên bản Việt Nam”. w
w
Trong video clip nhân vật đóng "đường tăng" là hotgirl Linh Miu
MINH MẪN
16/12/2014
|
- Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
Thiền học Luy Lâu không còn, và nên không còn được hiểu là khởi nguyên của Thiền học Việt Nam, mà là suối nguồn của Thiền học Việt Nam. Có lẽ Phật giáo Việt Nam cần trở về cội nguồn của Luy Lâu và Yên Tử để tìm thấy mình và bắt gặp lại niềm tin và tự hào lịch sử trước khi có thể mở ra hướng phát triển cho hiện tại.
- Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
"Nói đến cuộc sống là vô biên không thể kể xiết nào là vui buồn, khổ đau, hạnh phúc, mệt nhọc, sung sướng… nhưng điều tất yếu là ta phải biết nhận diện nó, để rồi chuyển hoá nó thì tự nhiên cuộc sống trở nên có ý nghĩa hơn, thong dong hơn, đừng nói gì đến “Mỗi lần nêu ra một lần mới”. Ví như ban nãy tôi đang đứng giữa trời đất đưa tay chỉ bầy chim én bay lượn trên cao, tay vừa đưa lên thì chúng đã bay xa. Cho nên mỗi chúng ta đừng vội vàng đi tìm cầu mà hãy trân quý cuộc sống trong hiện tại cho thật thi vị nhiệm mầu". (Trích Tâm quán tình người, Thích Pháp Bảo)
- Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
Trong các loài hoa báo xuân thì mai là người gõ cửa, khi chỉ mới vào độ đầu tháng Mười một âm lịch đã thấy lác đác những nụ mầm bật lên, e ấp trong gió đông còn đang xám xịt giữa cô liêu rét buốt, ẩm ướt mưa phùn. Nhưng, phải đợi đến tận những ngày cuối tháng Chạp, mai mới ủ đủ nhựa cho một đợt mãn khai đón Tết đến, xuân về.
- Đôi dòng xúc cảm
Từng lời, từng câu, từng chữ trong bài: Đôi dòng xúc cảm của tác giả Minh Hà đều chất chứa biết bao tình cảm thiêng liêng của người viết. Nó dường như mang nặng trong lòng của những người con Phật về bốn ân to lớn trong đời sống của mình, đó là ân Quốc gia, xã hội; ân Sư trưởng; ân phụ mẫu và ân vạn loại chúng sinh. Từ đây, tác giả đã bước chân vào con đường đạo, từ bỏ mọi danh lợi thế gian, sống một đời sống phạm hạnh, tri túc thường lạc, với mong muốn giản dị là đem lại sự an vui và hạnh phúc mọi người.
- 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
- Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
Có một ngôi chùa, nhân vì thờ một xâu chuỗi Phật Tổ từng đeo mà nổi tiếng.
- Em nên đi tu hay lấy chồng?
Dù em là ai đi chăng nữa, nhưng trong em luôn có tâm thiện, sống có đạo đức thì đó chính là mình có hiếu với bố mẹ rồi. Nói chung, việc báo hiếu nó biểu hiện dưới nhiều hình thức khác nhau em ạ. Chứ không phải đi tu là bất hiếu, và lập gia đình là có hiếu đâu em nhé.
- Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
Trong diễn văn của Chủ tịch nước Cộng Hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam Nguyễn Minh Triết tại buổi khai mạc Đại lễ Phật Đản Liên Hợp Quốc 2008 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình Hà Nội, sáng ngày 14.5.2008 đã khẳng định:
- Bình an giữa cuộc đời
Bình yên không có nghĩa là đi đến một nơi không có tiếng ồn, không có khó khăn, không cực nhọc. Bình yên là giữa một không gian yên ả, thanh bình, chỉ có tiếng chuông chùa buông trong thinh không làm tâm ta tĩnh lặng, dễ chịu. Bình yên là khi ta biết tìm về với Phật, tìm về nương náu dưới ngôi Tam Bảo để tu thân hành thiện, để cho cuộc đời mình sống có ý nghĩa hơn.
- Ăn và Đạo Pháp
Ăn cũng là một giải pháp của tiến hoá trong mục đích duy trì sự tuôn chảy của dòng sông sự sống vô hình, bằng cách các sinh vật phải chiếm đoạt sinh-khối của nhau để duy trì cuộc sống. Hiện tượng này tạo thành khái niệm sinh học về "chuỗi thức ăn" hoặc "tháp thức ăn" trong sinh quyển . Ăn là hiện tượng tự nhiên như nó là, ăn là một điều-kiện-tính của tồn sinh và ăn đã điều-kiện-hoá sự tồn sinh của mọi cá thể, mọi loài sinh vật.
|