Chi tiết tin tức

Nam Định: Ban Trị sự Phật giáo tỉnh chúc tết các cơ quan

00:06:00 - 22/01/2020
(PGNĐ) -  Sáng ngày 20.01,  phái đoàn BTS GHPGVN tỉnh Nam Định do TT. Thích Quảng Hà - PCT HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Nam Định dẫn đầu đã đến thăm và chúc tết Tỉnh uỷ, UBND, UBMTTQVN, ban Dân vận, Công an, ban Tôn giáo-Sở Nội vụ tỉnh và các cơ quan thành phố nhân dịp Tết cổ truyền xuân Canh Tý-2020 của dân tộc.

TT. Thích Quảng Hà phát biểu chúc Tết Tỉnh ủy và chúc mừng 90 năm ngày thành lập Đảng

 

Cùng tham gia với đoàn có chư Tôn đức: TT. Thích Tâm Thiệu, NT. Thích Đàm Hiền - đồng Phó BTS; TT. Thích Giác Vũ - Chánh Thư ký BTS; TT. Thích Thanh Tạo - Chánh Văn phòng BTS GHPGVN tỉnh Nam Định.

Tiếp đoàn có ông Đoàn Hồng Phong - UV BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; ông Phạm Đình Nghị - Chủ tịch UBND tỉnh; ông Đặng Xuân Hùng - Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; ông Đoàn Văn Hùng - Chủ tịch UB MTTQVN tỉnh; ông Triệu Đức Hạnh - Giám đốc sở Nội vụ; Đại tá Phạm Văn Long - Giám đốc CA tỉnh; ông Vũ Ngọc Phi - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; ông Hoàng Nguyên Dự - Chủ tịch UBND thành phố; bà Nguyễn Thị Như - Chủ tịch UB MTTQVN thành phố; Thượng tá Đặng Đức Hảo - Trưởng CA thành phố  và lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành tỉnh cũng như thành phố Nam Định.

Trong buổi gặp mặt TT. Thích Quảng Hà đã thông báo những thành tựu hoạt động Phật sự của GHPGVN tỉnh trong năm 2019 tới lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, và bày tỏ sự cảm ơn chân thành của GHPGVN tỉnh đối với các cơ quan, ban, ngành của tỉnh đã quan tâm giúp đỡ, ủng hộ GHPGVN tỉnh trong thời gian qua để Giáo hội ngày càng phát triển vững mạnh đúng theo phương châm “Đạo pháp - Dân tộc - Chủ nghĩa xã hội”. Đặc biệt, Thượng tọa Thích Quảng Hà chúc lãnh đạo tỉnh và thành phố tiếp tục phát huy thành quả đã đạt được, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cũng như quan tâm nhiều hơn nữa đến hoạt động của Giáo hội Phật giáo trong thời gian tới.

Qua đây Thượng tọa Thích Quảng Hà gửi lời thăm hỏi và chúc Tết Canh Tý - 2020 luôn an lạc, hạnh phúc, hoàn thành tốt công tác được Đảng, Nhà nước giao phó tới các vị đứng đầu các cơ quan, ban, ngành của tỉnh cũng như thành phố. 

 

Ông Đoàn Hồng Phong phát biểu cám ơn và báo tình hình CT-KT-VH tỉnh nhà

 

Ông Đoàn Hồng Phong - UV BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lãnh đạo, thay mặt các cơ quan phát biểu báo cáo sơ lược các thành tựu về kinh tế, văn hóa, chính trị của tỉnh nhà trong năm 2019.  

Năm 2019, tỉnh đã thực hiện nghiêm chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và tập trung triển khai quyết liệt các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra ngay từ đầu năm, cùng với sự nỗ lực của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp nên tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục ổn định và phát triển, 18/18 chỉ tiêu đều đạt và vượt kế hoạch, tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 8,8% cao nhất từ đầu nhiệm kỳ; xuất khẩu hàng hóa đạt 2 tỷ USD.

 

 

Chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) được tập trung chỉ đạo quyết liệt từ tỉnh tới các địa phương, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, của các cấp, các ngành và sự hưởng ứng tích cực của các tầng lớp nhân dân. Kết quả đến ngày 18-10-2019, Thủ tướng Chính phủ đã Quyết định công nhận tỉnh Nam Ðịnh hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM năm 2019, về đích sớm hơn 1,5 năm so với mục tiêu Ðại hội Ðảng bộ tỉnh lần thứ XIX. Nam Ðịnh là 1 trong 2 tỉnh đầu tiên của cả nước hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM và vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Ðộc lập hạng Ba; 10/10 huyện, thành phố được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba. Với nhiều điểm nhấn nổi bật: Kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội khu vực nông thôn, nhất là hạ tầng giao thông được quan tâm đầu tư, nâng cấp hoàn thiện; môi trường, cảnh quan và diện mạo nông thôn sáng - xanh - sạch - đẹp thay đổi rõ nét; đời sống vật chất và tinh thần của người dân nông thôn được nâng lên; an ninh trật tự nông thôn được giữ vững.

 

 

Ðã phối hợp tổ chức thành công Hội nghị toàn quốc tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM giai đoạn 2010-2020, được Thủ tướng Chính phủ, các ban, bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo các tỉnh, thành phố đánh giá cao…

Đồng thời ông đánh giá cao những thành tựu của GHPGVN tỉnh đã đạt được trong năm 2019, khẳng định vai trò và vị thế của đạo Phật trong thời đại mới gây ấn tượng sâu sắc trong lòng dân tộc. Ông cũng mong muốn và tin tưởng GHPGVN luôn vững mạnh, đồng hành cùng dân tộc, phát huy tinh thần hộ quốc an dân góp phần vào việc xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, và khẳng định luôn sát cánh, cùng chung tay giúp GHPGVN nói chung, GHPGVN tỉnh Nam Định nói riêng hoàn thành tốt phương châm: “Đạo pháp - Dân tộc - Chủ nghĩa xã hội”.

 

TT. Thích Quảng Hà tặng hoa chúc Tết Tỉnh ủy

 

Trước thềm xuân mới Canh Tý - 2020, Bí thư Tỉnh ủy Nam Định Đoàn Hồng Phong kính chúc chư tôn đức Tăng Ni trong Ban Trị sự GHPGVN tỉnh, các huyện và thành phố, cùng chư Tăng Ni, Phật tử trong tỉnh một năm mới vô lượng an lạc và cát tường. Giáo hội Phật giáo tỉnh luôn cùng chung tay, góp sức xây dựng tỉnh nhà ngày càng phát triển phồn vinh, thịnh vượng.

 

Xin giới thiệu một số hình ảnh:

 

TT. Thích Quảng Hà tặng hoa chúc Tết UBND tỉnh

 

TT. Thích Quảng Hà tặng hoa chúc Tết ban Dân vận Tỉnh ủy

 

TT. Thích Quảng Hà tặng hoa chúc Tết UBMTTQVN tỉnh

 

TT. Thích Quảng Hà tặng hoa chúc Tết ban Tôn giáo-Sở Nội vụ

 

TT. Thích Quảng Hà tặng hoa chúc Tết Công an tỉnh

 

TT. Thích Quảng Hà tặng hoa chúc Tết phòng An ninh Đối nội

 

TT. Thích Quảng Hà tặng hoa chúc Tết Thành ủy

 

TT. Thích Quảng Hà tặng hoa chúc Tết UBND thành phố

 

TT. Thích Quảng Hà tặng hoa chúc Tết Công an thành phố

 

 

Tin: Điều Ngự Tử - Ảnh: CTV

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin