Chi tiết tin tức

Nam Định: THT i Centre tiếp tục chuỗi hoạt động truyền cảm hứng học tiếng Anh và trao tặng học bổng

21:46:00 - 01/01/2020
(PGNĐ) -  Sáng ngày 30/12, Phật tử Trần Thị Hậu, Giám đốc Trung tâm ngoại ngữ phát triển Trí lực Quốc tế THT (THT i Centre), và các giáo viên của trung tâm đã đến chia sẻ, giao lưu, truyền cảm hứng học tiếng Anh và trao học bổng cho các em học sinh tại trường Tiểu học Tân Thành, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định.

 

Các em học sinh trường Tiểu học Tân Thành hào hứng với chương trình ngoại khóa tiếng Anh do THT i Centre tổ chức

 

Tham dự buổi trao học bổng về phía nhà trường có bà Phạm Thị Thu Hường - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng trường Tiểu học Tân Thành; Ban Giám hiệu cùng các thầy cô và các em học sinh toàn trường.

 

Bà Trần Thị Hậu phát biểu chia sẻ và truyền cảm hứng học tiếng Anh

 

Phát biểu chia sẻ tại buổi truyền cảm hứng học tiếng Anh và trao học bổng, Phật tử Trần Thị Hậu, Giám đốc Trung tâm ngoại ngữ Phát triển Trí lực Quốc tế THT cho rằng: "Tiếng Anh được coi là ngôn ngữ chung trên toàn thế giới, là phương tiện giao tiếp ở tất cả các lĩnh vực giữa các quốc gia với nhau. Do đó, nếu chúng ta giỏi tiếng Anh cơ hội của chúng ta trong mọi lĩnh vực càng được mở rộng, hơn nữa, mức độ giao tiếp xã hội ngày càng mở rộng hơn nữa". "Tiếng Anh vẫn là một công cụ cần thiết: đó là ngôn ngữ toàn cầu cho phép người nói tiếp cận với một thế giới vượt ra ngoài quốc gia của họ. Chúng ta có thể bỏ lỡ rất nhiều cơ hội nếu chúng ta không học tiếng Anh và có thể hơi muộn nếu chúng ta chỉ bắt đầu học vào lúc chúng ta nghĩ rằng chúng ta cần nó. Do đó, chúng ta nên biết tầm quan trọng của ngôn ngữ này và chúng ta nên học nó từ lúc đầu", bà Trần Thị Hậu nhấn mạnh.

 

Các giáo viên bản ngữ của THT i Centre tổ chức nhiều trò chơi truyền cảm hứng học tiếng Anh cho các em

 

Đồng thời qua đây, bà Trần Thị Hậu cũng giới thiệu về THT i Centre: “Trung tâm ngoại ngữ phát triển Trí lực Quốc tế THT được xây dựng nên với một sứ mệnh chính là thúc đẩy việc học ngoại ngữ của các học viên, giúp các em có điều kiện phát triển tốt nhất các kỹ năng về ngôn ngữ, mà cụ thể ở đây là bộ môn tiếng Anh. Trung tâm đơn vị đào tạo ngoại ngữ với 100% giảng viên là người bản ngữ có kinh nghiệm, chuyên môn giảng dạy và yêu trẻ. Đồng thời trung tâm luôn chú trọng áp dụng các giải pháp giáo dục hiện đại. Qua đó, việc học tiếng Anh sẽ trở nên thú vị, mang lại cảm hứng học tập giúp các học viên phát triển đầy đù về cả trí và lực, đúng như mục tiêu của trung tâm đề ra.” 

 

Rất đông các em mạnh dạn tham gia trò chơi cùng giáo viên bản ngữ

 

Trong buổi giao lưu và truyền cảm hứng học tiếng Anh hôm nay, nhiều các em cũng phấn khởi cho biết: Có rất nhiều môn học mà các em phải học ở trường, những môn học yêu thích nhất của các em là môn tiếng Anh. Nó là một môn mang đến cho các em những công dụng thực tiễn nhất cũng như lợi ích, và nghĩ rằng cuộc sống của các em sẽ thú vị hơn nếu như thành thạo thứ ngôn ngữ này. Nhiều em thổ lộ rằng: Đã từng là một em bé rất nhút nhát và không thích nói chuyện với mọi người, nhưng dần dần các em đã thay đổi bản thân mình từ khi học tiếng Anh. Sau rất nhiều tiết học với giáo viên người nước ngoài và người Việt Nam, cuối cùng các em cũng có được sự tự tin để giao tiếp nhiều hơn. Các em cảm nhận được rằng thế giới bé nhỏ của các em đã được mở rộng hơn kể từ khi các em có nhiều bạn bè hơn nhờ vào môn ngoại ngữ này. 

 

Các em tự tin trả lời bằng tiếng Anh khi tham gia trò chơi

 

Một số em khác thì cho biết: Tiếng Anh đối với các em rất khác biệt bởi vì các em có thể tìm thấy được niềm vui và sự thoải mái trong lúc học. Cuộc sống của các em đã có một sự thay đổi lớn kể từ khi các em quyết định học tiếng Anh, và các em hi vọng rằng các em sẽ tiếp tục tìm được nhiều lợi ích từ nó. Nhất là thông qua buổi ngoại khoá học tiếng Anh hôm nay do các giáo viên bản ngữ của Trung tâm ngoại ngữ Phát triển Trí lực Quốc tế THT tổ chức. 

 

 

Giáo viên của THT i Centre trao tặng quà cho các em tham gia trò chơi

 

Giám đốc Trung tâm ngoại ngữ Phát triển Trí lực Quốc tế THT bà Trần Thị Hậu - Người xây dựng ý tưởng truyền cảm hứng học tiếng Anh cho biết: “Để tạo sự hứng thú học tập cho các em và đạt hiệu quả cao, các giáo viên của Trung tâm cùng xây dựng, thiết kế chương trình dạy học sinh động, hấp dẫn. Các tiết học được xây dựng theo chủ đề, ví dụ như khi học về cỏ cây, thiên nhiên,hội hoạ, đàn hát... các em được tạo điều kiện tối đa để phát huy tính sáng tạo trong học tập của mình. Các em cũng sẽ được nghe những bài hát bằng tiếng Anh, những đoạn phim ngắn với những câu thoại dễ nhớ, những trò chơi đóng vai… để khắc sâu hơn từ vựng, cấu trúc ngữ pháp, cải thiện kỹ năng nói, phản xạ tiếng Anh”.

 

Bà Trần Thị Hậu taro tặng học bổng cho các em

 

Trên tinh thần và ý nghĩa đó, bà Trần Thị Hậu đã trao tặng 5 suất học bổng, mỗi suất trị giá hơn 11 triệu đồng cho các em học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn, và trao tặng 10 suất học bổng, mỗi suất trị giá hơn 5,5 triệu đồng, cho các em có thành tích tốt trong học tập, trong công tác đội và các phong trào của nhà trường. Tổng trị giá các học bổng hơn 100 triệu đồng.

 

Trung tâm THT i Centre chụp kỷ niệm cùng thầy cô trường Tiểu học Tân Thành

 

Bà Phạm Thị Thu Hường, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng trường Tiểu học Tân Thành, thay mặt Ban giám hiệu, và các giáo viên nhà trường đã chân thành cảm ơn sự quan tâm, chia sẻ và trao tặng học bổng cho các em học có hoàn cảnh khó khăn và các em có thành tích tốt trong học tập, trong công tác đội và các phong trào của nhà trường của Trung tâm ngoại ngữ Phát triển Trí lực Quốc tế THT.

Đây cũng là sự động viên khích lệ lớn lao cho thầy cô và các em của nhà trường không ngừng phấn đấu nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ dậy và học, giữ vững danh hiệu trường Tiên tiến Xuất sắc trong phong trào giáo dục của huyện Vụ Bản cũng như trường chuẩn Quốc gia mức độ II và trường đạt chuẩn Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn.

 

Tin: Điều Ngự Tử - Ảnh: Đức Quân

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin