Chi tiết tin tức

Nam Định: BTS GHPGVN tỉnh Nam Định tặng quà Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam

21:32:00 - 31/05/2014
(PGNĐ) -  Sáng nay, ngày 31/05/2014 (tức ngày 03/5/Giáp Ngọ), BTS GHPGVN tỉnh Nam Định đã đến Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam tại Hà Nội để thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các cán bộ chiến sĩ đang làm nhiệm vụ chấp pháp tại quần đảo Trường sa của Tổ quốc.

Đoàn do Thượng tọa Thích Quảng Hà, Phó ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh làm trưởng đoàn; Đại đức Thích Giác Vũ, Chánh Văn BTS GHPGVN tỉnh; Đại đức Thích Mật Duy, Phó Văn phòng BTS GHPGVN tỉnh và phóng viên báo Nam Định, trang tin phatgiao.org.vn.

 

Đại đức Thích Giác Vũ giới thiệu đoàn

 

Tiếp đoàn, về phía Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam có Đại tá Phan Thanh Minh, Phó Tư lệnh CSBVN; Đại tá Nguyễn Duy Quang, Trưởng phòng Khoa học Quân sự CSBVN; Thượng tá Hồ Hữu Thống, Phó Văn phòng Bộ Tư lệnh CSBVN và các phòng ban của Bộ Tư lệnh CSBVN.

 

Thượng tọa Thích Quảng Hà phát biểu chia sẻ và động viên

 

Thay mặt đoàn, Thượng tọa Thích Quảng Hà phát biểu chia sẻ nỗi khó khăn, vất vả, thậm chí hy sinh cả tính mạng của lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam đang ngày đêm canh giữ vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam. Nhất là trong tình hình căng thẳng hiện nay ở quần đảo Hoàng Sa của Tổ quốc. Khi Trung Quốc ngang nhiên đưa giàn khoan HD 981và nhiều tàu, thuyền, thậm chí là máy bay xâm phạm nghiêm trọng chủ quốc gia. Điều này đã chà đạp lên luật pháp quốc tế, gây cản trở tuyến giao thương hàng hải quốc tế và làm sứt mẻ tình hữu nghị Việt - Trung.

Như chúng ta đều biết, ngày 1/5/2014 vừa qua, Trung Quốc đã đưa giàn khoan HD-981 với nhiều tàu hộ tống (có lúc lên đến gần 140 chiếc, trong đó có nhiều tàu quân sự) vào hoạt động tại khu vực có tọa độ 15029’58” - 111012’06” kinh Đông. Đây là khu vực nằm sâu trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam. Các lực lượng tàu, thuyền của Trung Quốc đã dùng vòi rồng để uy hiếp các tàu chấp pháp của Việt Nam. Hung hãn hơn, họ còn dùng tàu thuyền đâm vào tàu Cảnh sát biển, tàu kiểm ngư và tàu cá của Việt Nam khiến nhiều người bị thương, các phương tiện bị hư hỏng nặng. Nhưng các tàu chấp pháp của Việt Nam và tàu cá của ngư dân Việt Nam vẫn kiên trì bám biển và đấu tranh bảo vệ chủ quyền, tuyên truyền yêu cầu Trung Quốc phải rút giàn khoan ra khỏi vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam.

Là một dân tộc yêu chuộng hòa bình, bởi vậy chúng ta trước hết đề cao mọi biện pháp để bảo vệ hòa bình. Song nếu các quốc gia thiếu thiện chí có hành vi xâm lấn quốc gia khác, cụ thể nếu Trung Quốc có hành vi xâm lấn Việt Nam thì mọi người dân Việt Nam kể cả cộng đồng Tăng Ni Phật tử đều có những cách của mình trong việc bảo vệ  độc lập, tự do, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc. Đó là bổn phận và trách nhiệm, điều đó cũng thể hiện tinh thần đồng hành cùng dân tộc của Tăng Ni Phật tử tỉnh Nam Định nói riêng và cả nước nói chung.

 

Thượng tọa Thích Quảng Hà tặng quà cho Bộ Tư CSBVN

 

Nhân dịp này, Thượng tọa Thích Quảng Hà cũng trao số tiền là 170 triệu đồng ủng hộ cho các cán bộ chiến sĩ và lực lượng chấp pháp của Việt Nam đang ngày đêm thực thi pháp luật tại quần đảo Hoàng Sa.

 

Đại tá Phan Thanh Minh phát biểu cám ơn

 

Đại tá Phan Thanh Minh thay mặt các cán bộ, chiến sĩ đã cám ơn tấm lòng, sự sẻ chia một phần nỗi khó khăn vất vả với lực lượng CSBVN của Tăng Ni Phật Nam Định. Ông cũng thông báo về tình hình diễn biến hiện nay trên quần đảo Hoàng Sa và các biện pháp đấu tranh trên mọi mặt trận của Việt Nam, yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan Hải Dương 981 ra khỏi vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa của Việt Nam và rút toàn bộ tàu thuyền công vụ và quân sự ra khỏi vùng biển này. Ông cũng chia sẻ thêm: “Nhờ có sự ủng hộ, động viên về mọi mặt của các giai tầng trong xã hội, trong đó có Phật giáo, cho các lực lượng chấp pháp của Việt Nam tại quần đảo Hoàng Sa, điều này là một sự động viên, khích lệ lớn lao cho các cán bộ và chiến sĩ thêm chắc tay súng bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ.”

Xin giới thiệu chùm ảnh:

 

 

 

 

 

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin