Chi tiết tin tức

Nam Định: chùa Vọng Cung tổ chức đêm ca nhạc kính mừng Đại lễ Vesak 2014

18:46:00 - 13/05/2014
(PGNĐ) -  Tối ngày 12/5/2014 (tức ngày 14/4/Giáp Ngọ), chư Tăng Ni Phật tử chùa Vọng Cung, số 28 Trần Phú, phường Ngô Quyền, thành phố Nam Định, đã long trọng tổ chức chương trình văn nghệ dâng lên cúng dàng ngày Đại lễ Tam hợp thiêng liêng, kỷ niệm ngày đức Phật đản sinh, Thành đạo và Nhập Niết bàn, và chào mừng thành công của Đại lễ Vesak LHQ 2014 lần thứ hai được tổ chức Việt Nam thành công rực rỡ.

Tham dự chương trình có sự hiện diện của Đại đức Thích Giác Vũ, UV ban TTTT TW HĐTS GHPGVN, Chánh Văn phòng BTS GHPGVN tỉnh Nam Định, Phó trụ trì chùa Vọng Cung; Đại đức Thích Thanh Phúc, Phó trụ trì chùa Vọng Cung; Ni sư Thích Đàm Hân, UV ban TT-XH TW HĐTS GHPGVN, Trưởng ban TT-XH BTS GHPGVN tỉnh Nam Định, và thập phương chư Tôn đức Tăng cùng hơn 1000 Phật tử và nhân dân thành phố về tham dự.

Đại lễ Vesak LHQ là một trong các hoạt động văn hoá mang tính quốc tế của Liên Hợp Quốc. Ngày 15/12/1999 tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc khóa 54, mục 174 của chương trình nghị sự Liên Hợp Quốc đã chính thức công nhận tổ chức Đại lễ Phật đản hay còn gọi là Đại lễ Tam hợp. Đại lễ này, nêu bật những sự kiện quan trọng liên quan đến cuộc đời Ngài đem lại nhiều ý nghĩa sâu sắc cho loài người ở mọi thời đại.

Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc tôn vinh Ngày Vesak là tôn vinh Đức Phật và giáo pháp từ bi và trí tuệ, lối sống trung đạo, tỉnh thức, nhận biết bản thân, trách nhiệm về hành động của mình và nhận biết thế giới xung quanh, hướng thiện và hướng thượng…những giá trị tâm linh, đạo đức lối sống cốt lõi mà thế giới đang rất cần.

Đây là cơ hội cho tất cả người con Phật và những ai yêu chuộng những giá trị tình thương, trí tuệ, tỉnh thức… chia sẻ niềm hạnh phúc, cùng suy nghiệm về cuộc đời và thông điệp mà Đức Phật đã để lại trong kho tàng kinh điển để ứng dụng vào đời sống hàng ngày, tạo dựng cuộc sống an lạc, hạnh phúc đồng thời đem niềm an lạc, hạnh phúc đến cho mọi người, cho muôn loài.

Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận tại chương trình:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin