Chi tiết tin tức

Nam Định: Chùa Vọng Cung tổ chức khoá tu mùa hè: Tuổi trẻ hướng Phật

09:43:00 - 18/07/2020
(PGNĐ) -  Ngày 17.07.20 ( Tức ngày 27/05 AL), tại Tổ Đình Vọng Cung , thành phố Nam Định đã long trọng diễn ra buổi lễ Khai mạc khóa tu mùa hè với chủ đề: “Tuổi Trẻ Hướng Phật” lần thứ nhất năm 2020 với sự tham dự của gần 200 khóa sinh trên địa bàn thành phố Nam Định.

Quang cảnh khoá tu

 

Quang lâm chứng minh và tham dự buổi lễ có sự hiện diện của TT.Thích Thanh Định, UV HĐTS, Phó ban Thường trực BTS PG tỉnh Thái Bình, Trụ trì chùa Từ Xuyên, thành phố Thái Bình; TT. Thích Thanh Lợi, Trưởng BTS PG thành phố Nam Định, Trụ trì Tổ đình Vọng Cung; TT Thích Giác Vũ, Chánh Thư ký BTS PG tỉnh Nam Định, Phó Ban thường trực PG thành phố Nam Định, Phó Trụ Trì Tổ Đình Vọng Cung, Trưởng ban tổ chức khóa tu; TT.Thích Thanh Phúc, Phó Trụ Trì Tổ Đình Vọng Cung, Phó BTC tổ chức khóa tu cùng các bạn tình nguyện viên và gần 200 em khóa sinh về tham dự khóa tu.

 

TT. Thích Giác Vũ phát biểu khai mạc khoá tu

 

Tại buổi lễ, thay mặt Ban tổ chức TT. Thích Giác Vũ phát biểu khai mạc nêu ý nghĩa và mục đích của khoá tu, và Thượng toạ nhấn mạnh rằng: Khóa tu mùa hè có một sức ảnh hưởng lớn đối với nhận thức của các bạn trẻ, các bạn trẻ khi tham gia khóa tu mùa hè đều có những chuyển biến tích cực về mặt nhận thức và biết sống tốt hơn. Khi các bạn tham gia khóa tu mùa hè các bạn sẽ có một thời khóa biểu khoa học và hợp lý cả về thời gian tu tập và vui chơi. Với tinh thần muốn tạo nên một môi trường lành mạnh, bổ ích cho lứa tuổi thanh thiếu niên có điều kiện phát huy và kế thừa những tinh hoa, truyền thống đạo đức từ ngàn xưa để lạị và cùng nhau xây đắp những thâm tình đã mất, kết nối sự truyền thông thật bền chắc giữa con người với nhau trong xã hội. Trong khóa tu mùa hè ngoài những bài học về đạo làm người các bạn trẻ còn có cơ hội tiếp nhận được những giáo lý cơ bản của đạo Phật một bạn trẻ biết đến Phật pháp và quyết sống theo lời Phật dạy sẽ là một người có đạo đức, biết sống trí tuệ, giàu lòng từ bi và sẵn lòng hy sinh lợi ích bản thân để phụng sự cho xã hội, cho đất nước đó cũng là mục đích cao cả nhất mà khóa tu hướng đến.

 

Đại đức Thích Thanh Phúc chia sẻ với các khoá sinh

 

Trước đó, các em đã được nghe các thầy trong ban tổ chức phổ biến nội quy của khóa tu. Trong đầu giờ chiều cùng ngày các em cũng được được nghe sự chia sẻ của Đại đức Thích Thanh Phúc, Phó trụ trì Tổ đình Vọng Cung, Phó BTC khoá tu với chủ đề "Trái đất xanh qua lời Phật dạy".

 

TT. Thích Thanh Lợi ban đạo từ sách tấn các khoá sinh

 

Tại buổi lễ khai mạc các em khóa sinh đã dâng lên những lời ca tiếng hát, thể hiện lòng tôn kính và tri ân chư Tôn đức Tăng Ni đã tạo điều kiện thuận lợi cho các em tu học Phật pháp trong những ngày hè.

 

Các khoá sinh cùng biểu diễn văn nghệ cúng dàng

 

Đại diện khóa sinh và các khóa sinh cùng phát nguyện quyết tâm tu học và nghiêm chỉnh chấp hành nội quy của khóa tu, để không phụ lòng của quý chư Tôn đức. 

 

Các khoá sinh dâng lời phát nguyện

 

Cuối buổi lễ, Hội từ thiện chùa Vọng Cung, chùa Từ Xuyên, p.Hoàng Diệu, tỉnh Thái Bình, Gia đình Phật tử Trần Hậu đã trao tặng các lẵng hoa chúc mừng và phần quà đến Ban tổ chức khoá tu.

 

 

 

Với việc tổ chức nhiều hoạt động trải nghiệm ý nghĩa, thiết thực của khóa tu mùa hè đã góp phần cùng gia đình, nhà trường và xã hội tu dưỡng đạo đức, giúp các em học sinh sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình và cộng đồng.

 

Tin và ảnh: Ban truyền thông khoá tu

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin