Chi tiết tin tức

Nam Định: Hội Thiện nguyện Hương Từ Bi tặng quà các em khuyết tật

21:40:00 - 22/01/2015
(PGNĐ) -  Sáng ngày 21/01, Hội Thiện nguyện Hương Từ Bi và Phật tử chùa Vọng Cung đã đến thăm và tặng 62 phần quà, gồm áo ấm, sữa, bánh, kẹo… giao lưu ca nhạc cùng các em học sinh tại Trung tâm cứu trợ trẻ em tàn tật thành phố, số 39, Nguyễn Trãi, thành phố Nam Định.

Trưởng đoàn là Đại đức Thích Giác Vũ, Phó Trụ trì chùa Vọng Cung; Ni sư Thích Đàm Hân, UV TT kiêm Trưởng ban TTXH BTS GHPGVN tỉnh Nam Định; Phật tử Phúc Định, Hội phó Hội Thiện nguyện Hương Từ Bi; Phật tử Vũ Thị Bích Ngọc, Giám đốc Công ty TNHH và DV An Trường Phát, thành phố Nam Định cùng các Phật tử chùa Vọng Cung.

 

Ông Phan Như Sỹ, PGĐ Trung tâm giới thiệu chương trình

 

Đại đức Thích Giác Vũ phát biểu chia sẻ

 

Phát biểu chia sẻ với thầy cô và các em học sinh của trung tâm, Đại đức Thích Giác Vũ cho rằng: Sự nghiệp trồng nghiệp người là một trong những nghề vô cùng cao quý bởi các thầy cô ngoài việc giảng dạy, truyền trao kiến thức cho các em ra, ở đây đòi hỏi sự hy sinh, tình yêu nghề và tình yêu thương các em vô bờ. Chính các thầy cô bằng lòng yêu nghề, tình yêu thương các em như vậy đã đem lại cho các em niềm an vui, hạnh phúc, giúp các em sau khi học ở mái trường này ra hòa nhập tốt với cộng đồng, trở thành người công dân có ích cho xã hội.

 

Ông Trần Hải, Giám đốc Trung tâm phát biểu cám ơn

 

Ông Trần Hải, Giám đốc Trung tâm phát biểu cám ơn đoàn và cho biết, Trung tâm được thành lập từ tháng 6-1996, qua 19 năm hoạt động, Trung tâm Cứu trợ trẻ em tàn tật thành phố Nam Định đã đón nhận, cứu chữa và dạy chữ cho hơn 3.500 trẻ em khuyết tật các loại ở tỉnh Nam Định và khoảng mười tỉnh, thành phố trong cả nước. Mỗi em là một cảnh ngộ, một cảnh đời khác nhau nhưng có chung một điểm là kinh tế gia đình rất khó khăn vì bao nhiêu tiền của đều dồn vào chữa bệnh cho các cháu ở nhiều nơi. Nhưng ở Trung tâm, các em được hỗ trợ tiền nuôi dưỡng, ở nội trú miễn phí từ nguồn tài trợ, ủng hộ của những tấm lòng vàng, hảo tâm trên khắp mọi miền đất nước và bạn bè nước ngoài.

 

Chư Tôn đức và quý Phật tử tham dự

 

Số liệu thống kê cho thấy, hơn 70% trẻ em khuyết tật điều trị tại Trung tâm có tiến triển tốt, được phục hồi chức năng vận động, nghe nói; biết tự chăm sóc mình và giao tiếp đơn giản. Cùng với chữa bệnh, phục hồi chức năng, Trung tâm còn dạy hàng trăm cháu biết đọc, biết viết.

 

Bác sĩ chữa trị cho các em tại Trung tâm

 

Nhiều em từ lớp học “Tình thương” đã có thêm cơ hội tạo lập cuộc sống gia đình, như anh Nguyễn Anh Tuấn (26 tuổi, ở phường Vị Hoàng, TP Nam Định) bị thiểu năng trí tuệ (thể nhẹ) sau khi chữa trị, học văn hóa ở Trung tâm, trở về nhà lấy vợ, mở cửa hàng bán giày dép làm kế sinh nhai. Trần Tuấn Mạnh (phường Lộc Vượng, TP Nam Định), bị liệt và teo cả hai chân phải ngồi xe lăn, vào Trung tâm từ năm 2008. Sau ba năm chữa trị, học văn hóa hết lớp 5 ở Trung tâm, anh Mạnh tiếp tục vừa học văn hóa vừa học nghề sửa chữa máy tính ở Trung tâm giáo dục thường xuyên của TP Nam Định, hiện làm chủ cơ sở quảng cáo Sao Đỏ có uy tín ở TP Nam Định.

 

Sự hoan hỷ của người đem niềm vui và nhận

 

Được biết, số trẻ em khuyết tật trong khu vực chưa được cứu chữa còn trên 3 con số, các bác sỹ, lương y, giáo viên của Trung tâm rất mong được các tổ chức chính trị xã hội, các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân cứu trợ, giúp đỡ cho Trung tâm cứu trợ trẻ em tàn tật thành phố Nam Định được duy trì và phát triển để những số phận trẻ em không may mắn có cơ hội hòa nhập cộng đồng. Nơi đây sẽ tiếp tục là địa chỉ vàng, là nơi nương tựa cho nhiều trẻ em thiếu may mắn toàn tỉnh nhà nói riêng và một số tỉnh, thành phía Bắc nói chung.

Xin giới thiệu một số hình ảnh hoạt động của Hội:

 

Em Thu Hiền và Văn Thái biểu diễn văn nghệ chào mừng

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Ông Trần Hải tặng Đại đức Thích Giác Vũ bức tranh 3D do các em khuyết tật làm

 

 

 

 

 

 

 

Chụp ảnh lưu niệm cùng các em

 

Tin: Hà Thanh Nam - ảnh: Phúc Định

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin