Chi tiết tin tức

Nam Định: Hội từ thiện chùa Vọng Cung bàn giao nhà tình nghĩa

22:58:00 - 31/08/2020
(PGNĐ) -   Nhân mùa Vu Lan báo hiếu, chiều ngày 31.8, Hội Từ thiện chùa Vọng Cung đã đến thăm hỏi và bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình ông Trần Trọng Tĩnh, ở số nhà 03, ngách 22, đường Vũ Năng An, phường Hạ Long, thành phố Nam Định.

Thầy trò Hội Từ thiện chùa Vọng Cung trao tặng quà cho gia đình ông Trần Trọng Tĩnh

 

Tham dự buổi bàn giao nhà tình nghĩa có TT. Thích Giác Vũ, Phó trụ trì kiêm Trưởng ban Từ thiện chùa Vọng Cung; Bà Trần Thị Tuyến, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố; Ông Trần Văn Chánh, Chủ tịch UBND phường Hạ Long; Phật tử Trần Thị Hậu, Phó giám đốc Công ty TNHH MTV Logistics THT; Phật tử Trần Thị Hiền, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần đầu tư và thương mại Mạnh Hải cùng các Phật tử trong Hội Từ thiện, các cấp, lãnh đạo tổ dân phố và bà con lân bang, xóm phố.

Ông Tĩnh là thương binh, thuộc diện hộ cận nghèo. Căn nhà cấp 4 của ông đã bị xuống cấp nghiêm trọng, mái đã bị thủng và đổ sập xuống, ảnh hưởng an toàn tới sinh hoạt hàng ngày. Hội Từ thiện chùa Vọng Cung đã trao tặng 40 triệu đồng để xây sửa nhà cho ông. Trong buổi bàn giao nhà Hội đã trao tặng một phần quà, gồm: nồi cơm điện, chăn, ga, gối, đệm, màn, chiếu và vật phẩm khác trị giá 2 triệu đồng.

 

Thầy trò Hội Từ thiện chùa Vọng Cung trao tặng quà trợ cấp hàng tháng cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố

 

Trong chiều cùng ngày, Hội Từ thiện chùa Vọng Cung đã đi thăm hỏi, và trao tặng 6 phần quà trợ cấp hàng tháng, mỗi phần quà gồm: 500 ngàn đồng tiền mặt, 10 kg gạo, 1 thùng mì tôm, 1 hộp bánh bông lan, 1 chai dầu ăn, 1 gói mì chính và 1kg đường cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trên địa bàn thành phố Nam Định.

Ông Trần Văn Chánh, Chủ tịch UBND phường Hạ Long, đại diện lãnh đạo chính quyền các cấp đã bày tỏ lòng tri ân đến Hội Từ thiện chùa Vọng Cung cùng các Phật tử, các nhà tâm đã luôn chung tay cùng các cấp chính quyền để xây, sửa lại những ngôi nhà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách đã bị xuống cấp, không an toàn trong mùa mưa bão, góp một phần nhỏ vào việc xoá nhà có nguy cơ mất an toàn, nhà bị xuống cấp trầm trọng ảnh hưởng tới an toàn về con người và tài sản. Đồng thời mong muốn, Hội Từ thiện chùa Vọng Cung tiếp tục quan tâm, giúp đỡ các hộ có hoàn cảnh khó khăn thuộc các phường, xã trên địa bàn thành phố Nam Định.

 

Tin: Điều Ngự Tử - Ảnh: Phúc Nghiêm

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin