Chi tiết tin tức

Nam Định: Họp Ban Thường trực Ban Trị sự Phật giáo tỉnh

09:03:00 - 31/10/2019
(PGNĐ) -  Sáng ngày 30/10, tại Trúc Lâm Thiên Trường, Ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Nam Định họp đánh giá và triển khai một số công tác Phật sự quan trọng cuối năm 2019.

Quang cảnh buổi họp

 

Tham dự buổi họp có TT. Thích Quảng Hà, PCT HĐTS GHPGVN, Trưởng BTS; TT. Thích Tâm Thiệu, TT. Thích Tâm Vượng, đồng UV HĐTS GHPGVN, Phó BTS, cùng chư tôn Tăng Ni trong ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh.

 

TT. Thích Quảng Hà phát biểu chỉ đạo buổi họp

 

Trong buổi họp hôm nay dưới sự chỉ đạo của TT. Thích Quảng Hà, Ban Thường trực đã giải quyết dứt điểm vụ việc liên quan đến chùa Rợp (Liên hoa), đồng ý cho Đại đức Thích Thanh Năm đi lại phục vụ tín ngưỡng cho bà con Phật tử chùa Rợp, trong thời gian 3 năm phải thực hiện tốt nghĩa vụ của người trên công trên địa bàn, trách nhiệm người tu sĩ đối với Phật giáo Nam Định, đặc biệt không được để xảy ra bất ổn về an ninh trật tự như đã từng xảy ra. Hết thời hạn trên, Đại đức Thích Thanh Năm phải làm báo cáo gửi Ban Trị sự Phật giáo thành phố xem xét để từ đó trình Ban Trị sự Phật giáo tỉnh. Sau đó Ban Trị sự Phật giáo tỉnh mới làm tờ trình Hội đồng Trị sự GHPGVN ra quyết định bổ nhiệm trụ trì (do Đại đức Thích Thanh Năm đang sinh hoạt Phật giáo tại huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình).

 

 

Dịp này, TT. Thích Quảng Hà cũng tán thán công đức của Ni sư Thích Đàm Hân và các em thanh thiếu nhi tỉnh nhà đã tham gia hội trại khu vực phía Bắc do Ban Hướng dẫn Phật tử Trung ương tổ  chức đạt được một số kết quả cao so với 29 tỉnh/thành khu vực phía trong Bắc. Đồng thời, thay mặt BanThường trực TT. Thích Quảng Hà đã thưởng 10 triệu cho sự đóng góp của Ni sư Thích Đàm Hân và các em thanh thiếu nhi Phật tử tỉnh nhà cho những cống hiến trên.

 

 

Thượng toạ cũng cho biết, sắp tới tại trường Trung cấp Phật học tỉnh Nam Định sẽ diễn ra buổi giao lưu với các trường Đại học thuộc khu vực Hà Nội vào dịp 20/11 để thúc đẩy thêm tinh thần nghiên cứu và học tập.

Công tác an cư kết hạ trong toàn tỉnh vừa qua, các trường hạ đều hoàn thành tốt các nhiệm vụ của mình so với chương trình tu học trong 3 tháng.

Qua đây, Thượng tọa Trưởng ban cũng mong muốn chư Tăng Ni trong Ban Trị sự nói chung, Ban Thường trực nói riêng hãy đoàn kết, nỗ lực với nhiệm vụ được giao, hoàn thành tốt các công tác Phật sự. 

 

Tin: Điều Ngự Tử - Ảnh: Phúc Nghiêm

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin