Chi tiết tin tức

TP.HCM: Từ thiện “Người thật - Việc thật”

20:39:00 - 16/02/2015
(PGNĐ) -  “Với chúng ta tết đã đến gần, với ông cụ tết cách xa nghìn cây số”. Đó là câu nói trong đoạn quảng cáo trên các đài truyền hình gần đây, câu nói đã truyền tải đến mọi người một thông điệp về giá trị nhân văn, tình người.

Với chúng ta ngày tết đã gần kề, mọi sự tấc bậc để đón một cái tết ấm áp đoàn viên bên gia đình; nhưng bên chúng ta cũng có rất nhiều trường hợp như ông cụ kia phải đón tết xa nhà, đón tết trong nhiều nổi niềm lo lắng, có lẽ với họ 3 ngày tết dường như là một quảng đường dài nghìn cây số.

Hiểu và cảm thông với nhiều nổi lo toan đó, trong những năm qua CLB Hạnh Nguyện luôn sát cánh cùng với những mảnh đời khó khăn, những hoàn cảnh lang thang giữa lòng Sài Gòn xa hoa rộng  lớn với chương trình mang tên “Người Thật Việc Thật” - Tặng quà cho những người vô gia cư.

Tiếp tục hành trình đó, chương trình “Người thật việc thật” lần thứ 11 đã được triển khai vào những ngày cuối năm Giáp Ngọ.

Vào lúc 22h00 ngày 13/2/2015 (nhằm ngày 25 tết), gần 50 thành viên từ  trường THCS Châu Văn Liêm 93 Phan Đăng Lưu, P. 7, Q. Phú Nhuận đã xuất phát mang những phần quà tết trao tặng những người vô gia cư trong nội ô thành phố.

Số lượng quà cho chương trình là 100 phần, mỗi phần quà trị giá 250,000đ gồm: 02 đòn bánh tét, 01 cái khăn, 01 chai nước suối, 01 chai cocacola, 01 chai dầu, 01 lóc sữa, 05 gói mì và bao lixi. Tổng kinh phí cho chương trình lần này ước tính khoảng 25,000,000đ, toàn bộ kinh phí trên được quý Phật tử, mạnh thường quân và thành viên CLB trợ duyên.

Người Thật Việc thật năm nay đặc biệt hơn các năm trước, hơn 200 đòn bánh tét được chính những tấm lòng vàng tận tay gói và thức trắng đêm để hấp và gởi tặng đến từng người vô gia cư, mong họ cảm nhận được không khí ấm áp của ngày Xuân và giữ lại truyền thống đầy nhân văn của người con đất Việt.

CLB Hạnh Nguyện xin chân thành gởi lời tri ân đến quý Phật tử, quý mạnh thường quân, quý thành viên đã trợ duyên và tham gia chương trình gói bánh tét, chương trình phát quà cho người vô gia cư.

Trước thềm năm mới kính chúc toàn thể quý vị có nhiều sức khỏe, thân tâm an lạc, kiết tường như ý, năm mới phát tài. Hẹn gặp lại những trái tim vàng vào các chương trình thiện nguyện năm Ất Mùi. 

Phật tử Việt Nam xin chia sẻ một số hình ảnh:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

CLB Hạnh Nguyện

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin