Chi tiết tin tức

Nam Định: Hạ trường chùa Cả làm lễ Tạ pháp

10:20:00 - 27/09/2017
(PGNĐ) -  Sáng nay, ngày 27.9, Hạ trường chùa Cả (Thánh Ân), thành phố Nam Định đã long trọng tổ chức lễ Tạ pháp mùa an cư Phật lịch 2561 - Dương lịch 2017.

Chư Tăng Ni và Phật tử cầu Phật minh huân gia bị

 

Buổi lễ được đặt dưới sự chứng minh và tham dự của Hòa thượng Thích Minh Tâm, thành viên HĐCM TW GHPG VN; Thượng tọa Thích Quảng Biên, UV TT BTS GHPG VN tỉnh; Thượng tọa Thích Thanh Thinh, Phó ban Nghi lễ BTS GHPGVN tỉnh; Thượng tọa Thích Giác Vũ, Chánh Văn phòng BTS GHPG VN tỉnh; Đại đức Thích Thanh Giang, Phó Văn phòng BTS GHPG VN tỉnh; Ni sư Thích Đàm Hiền, Phó BTS GHPG VN tỉnh; Ni sư Thích Đàm Hân, UV TT BTS GHPG VN tỉnh cùng chư Tôn đức trong BTS và 105 hành giả an cư cùng khoảng 1000 Phật tử, thiện nam, tín nữ về tham dự buổi lễ.

 

Tòa giảng pháp Hạ trường

 

Trong suốt 3 tháng an cư, các hành giả an cư tập trung tu học dưới sự hướng dẫn của Chư Tôn đức Tăng Ni trong ban Giảng sư giảng dạy về kinh Hiền Ngu, Phật Tổ ngũ kinh, luật, nghi lễ hành trì các thời khóa, các phép Yết Ma.

Ban chức sự cũng tổ chức tu học, hành trì trang nghiêm các thời khóa tu tập, học pháp, chấp tác nhằm thúc liễm thân tâm trau dồi giới định tuệ trong suốt ba tháng an cư.

Trong thời gian ba tháng an cư mùa Phật lịch 2561, Hạ trường chùa Cả đã đón tiếp trên nhiều phái đoàn cúng dàng trường hạ do Chư Tôn đức Tăng Ni, Phật tử ở trong và ngoài tỉnh, cúng dàng tứ sự trợ duyên tu tập cho Chư Tăng Ni hành giả trong thời gian 3 tháng an cư.

 

TT. Thích Quảng Biên ban đạo từ

 

Thay mặt cho chư tôn đức chứng minh, TT.Thích Quảng Biên đã ban đạo từ sách tiến tới các hành giả an cư và Phật tử tham dự buổi lễ tại trường hạ. Thượng tọa nhắc các hành giả hãy luôn phát huy những sở học để hoằng pháp lợi sinh. mang giáo pháp của đức Phật truyền trao tới hàng Phật tử, góp phần vào công tác hoằng truyền mạng mạch của Như Lai. Đồng thời Thượng tọa mong muốn các Phật tử hãy luôn tinh tiến nỗ lực trong tu học giáo lý Phật đà đem lại sự lợi ích cho bản thân và cộng đồng xã hội; tích cực hộ trì Tam bảo để xiển dương giáo pháp của đức Phật đem lại sự an vui, hạnh phúc cho quần sinh.

 

Các Phật tử tham dự lễ Tạ pháp

 

Mùa an cư là thời gian quan trọng nhất trong năm của hàng xuất gia mà ý nghĩa tu học trong môi trường hoà hợp thanh tịnh được nổi bật nhất. Mỗi mùa an cư là một tuổi đạo cùa cuộc đời người xuất gia. Đây là một Phật sự vô cùng quan trọng và thiết thực của Tăng chúng, thể hiện lòng từ bi đối với muôn loài chúng sinh và làm nền tảng cho sự tu tập của hàng Phật tử tại gia. Đây cũng là thời gian thuận tiện cho giới cư sĩ tại gia có dịp thân cận chư Tăng học tập giáo pháp, đồng thời là cơ hội tạo phúc báo nhân thiên qua việc hộ trì chúng Tăng trong suốt mùa An cư. 

Chư Tăng Ni Hạ trường chùa Cả sẽ bắt đầu bước vào hành đạo, tụng kinh Phổ Môn, Dược Sư và Sám Nguyện, từ ngày 9 đến ngày 11.9 để cầu nguyện quốc thái dân an; Ngày 12.9, Hạ trường tổ chức lễ cầu siêu tiến cho các chân linh và đàn mông sơn thí thực cô hồn; Ngày 13.9, Hạ trường tổ chức liên hoan và làm lễ Tự tứ.

Xin giới thiệu một số hình ảnh:

 

Lễ Phật cầu minh huân gia bị

 

 

 

 

Lễ Tổ

 

 

 

 

 

 

Tinh tiến tỷ khiêu Tăng, chư Ni và Phật tử lễ tạ chư Tôn đức Giảng sư

 

 

 

Khóa lễ Sám nguyện đại chúng

 

 

 

 

 

Tin: Giác Vũ - Ảnh: Bản Chân

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin