Chi tiết tin tức

Nam Định: Hội Từ thiện chùa Vọng Cung trao tặng quà bà con vùng lũ tỉnh Quảng Bình.

21:29:00 - 21/10/2020
(PGNĐ) -  Ngày 18-19.10, Hội Từ thiện chùa Vọng Cung do Thượng toạ Thích Giác Vũ làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi và trao tặng quà cho bà con vùng lũ tại tỉnh Quảng Bình.

Thầy trò Hội Từ thiện chùa Vọng Cung chuyển hàng cứu trợ xuống nơi tập kết

 

Ngoài ra còn có sự tham gia Phật tử Trần Thị Hiền, Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty Cổ phần đầu tư và thương mại Mạnh Hải; Phật tử Trần Thị Hậu, Phó giám đốc công ty TNHH MTV Logistic THT; Phật tử Mai Thị Hồng Nguyệt, Giám đốc công ty Cổ phần Bảo Châm, và các Phật tử trong Hội Từ thiện.

Do tình hình mưa lũ diễn biến hết sức phức tạp, đường vào xã Trường Sơn (huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình), nơi Hội Từ thiện chùa Vọng Cung dự định vào trao quà cho bà con, bị sụt lún và lở đất đá ảnh hưởng tới giao thông nên các phương tiện đều không qua lại được.

 

 

Hội đã liên hệ và bàn giao 500 phần quà, gồm các nhu yếu phẩm: gạo, mì tôm, thùng đựng nước, dầu ăn, mì chính, quần áo, áo phao... và 100 triệu đồng, nhờ các cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh Quảng Bình, dùng các phương tiện chuyên dụng để chở quà, và trao tặng tận tay cho bà con vùng lũ nơi đây. Tổng trị giá cho chuyến cứu trợ này của Hội Từ thiện chùa Vọng Cung trị giá hơn 300 triệu đồng.

Thượng tá Trần Anh Tuấn, Trưởng phòng PA02, thay mặt cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh Quảng Bình đã phát biểu cám ơn Thượng toạ Thích Giác Vũ và các Phật tử Hội Từ thiện chùa Vọng Cung, cũng như các nhà hảo tâm, mạnh thường quân đã thể hiện tinh tương thân, tương ái, không ngại gian khó đã đến thăm hỏi và chia sẻ khó khăn với bà con vùng lũ. Ông mong tiếp tục nhân được sự quan tâm của Hội Từ thiện chùa Vọng Cung sau khi lũ rút, giups bà con từng bước ổn định sản xuất và cuộc sống.  

 

 

Hiện tại quốc lộ 1A, đoạn qua địa phận tỉnh Quảng Bình bị ngập sâu trong nước, các phương tiện đều không qua lại được. Nhiều nơi tại thành phố Đồng Hới bị ngập sâu trong nước, ảnh hưởng rất nhiều tới đời sống sinh hoạt của bà con.

 

 

Theo ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão - Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Bình cho biết, hiện có hơn 105.300 nhà đang bị ngập do mưa lũ, trong đó nặng nhất vẫn là 2 huyện Lệ Thủy và Quảng Ninh.Hiện vẫn còn 59 thôn, bản/8xã/4 huyện biên giới bị chia cắt do mưa lũ.

 

 

Các tuyến quốc lộ qua địa phận Quảng Bình đã chịu ảnh hưởng nặng nề do mưa lũ do bị sạt lở gây tắc đường như Quốc lộ 12C đoạn Km58+00 (xã Thuận Hóa, Tuyên Hóa) bị sụt trượt tại taluy dương; Quốc lộ 12A đoạn Khe Ve - Cha Lo toàn bộ nền đường lún sụt, đứt đường hoàn toàn với chiều dài khoảng 300m; Quốc lộ 9B tại Km41+550, Km46+00 bị sụt trượt mái ta luy dương…

 

 

Trước tình hình nước lũ chưa rút, người dân vẫn đang chống chọi với muôn vàn khó khăn do tình hình mưa lũ đang diễn biến phức tạp, chính quyền địa phương và nhiều các tổ chức, cá nhân đã cung cấp lương thực, thực phẩm, nước uống cho người dân vùng lũ, không để người dân bị đói, rét.

 

TT. Thích Giác Vũ trao 100 triệu đồng cho lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Bình

 

Mong bão lũ sẽ mau qua để bà con nhân dân các tỉnh miền Trung sớm ổn định cuộc sống. Sau đại dịch Covid-19 đã khiến cuộc sống hàng ngày của bà con nhân dân đã bị ảnh hưởng rất nhiều rồi. Giờ lũ lại chồng lũ, bão lại chồng bão khiến cuộc sống nơi đây vốn đã khó khăn, giờ lại chồng chất khó khăn hơn.

 

TT. Thích Giác Vũ trao tặng áo phao cho lực lượng Công an tỉnh Quảng Bình

 

Trong cơn bão lũ này, tình người luôn được thắp sáng, sưởi ấm bằng lòng nhiệt huyết, trái tim nhân hậu, lòng từ bi vô bờ, sự sẻ chia đầy tình nhân ái đến với bà con vùng bão lũ.

 

Thầy trò hoan hỷ sau khi chuyển hàng cứu trợ

 

Cơn bão rồi sẽ qua đi, cơn lũ rồi sẽ lùi lại nhưng tình yêu thương và sẻ chia vô bờ đó còn đọng mãi trong lòng người con Phật trên tinh thần: Tam luân không tịch (không thấy người trao, người nhận và vật trao đi).

 

Thầy trò Hội Từ thiện chùa Vọng Cung chụp ảnh các cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh Quảng Bình. 

 

Mong rằng những tấm lòng nhân ái, và tinh thần từ bi cứu khổ của những người con Phật tiếp tục được lan toả, chia sẻ với đồng bào miền Trung trong cơn khốn khó này.

 

Tin: Điều Ngự Tử - Ảnh: Phúc Nghiêm

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin