Chi tiết tin tức

Nam Định: Hội Từ thiện chùa Vọng Cung trao quà đợt 2 tại Quảng Bình

10:04:00 - 11/11/2020
(PGNĐ) -  Từ ngày mồng 6-8.11, Hội Từ thiện chùa Vọng Cung (thành phố Nam Định) do Thượng toạ Thích Giác Vũ làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, và trao tặng quà cho các em học sinh, và bà con vùng lũ xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình.

 

Bà con nhân dân xã Trường Sơn đợi nhận quà từ Hội Từ thiện chùa Vọng Cung

 

Ngoài ra còn có sự tham gia Phật tử Đỗ Thị Lan Phương, Giám đốc công ty TNHH MTV Cầu Bắc; Phật tử Trần Thị Hiền, Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty Cổ phần đầu tư và thương mại Mạnh Hải; Phật tử Trần Thị Hậu, Phó giám đốc công ty TNHH MTV Logistic THT; Phật tử Mai Thị Hồng Nguyệt, Giám đốc công ty Cổ phần Bảo Châm, và các Phật tử trong Hội Từ thiện.

 

 

Về phía địa phương có Bí thư Đảng uỷ xã Trường Sơn Hoàng Mạnh Hà; các cán bộ chiến sinh Công an tỉnh, Bộ đội biên phòng huyện Quảng Ninh, các phòng, ban, ngành, đoàn thể và bà con nhân dân địa phương.

 

 

Tại buổi trao qùa, Thượng toạ Thích Giác Vũ thay mặt đoàn ân hỏi thăm hỏi bà con nhân dân, mong bà con sớm ổn định cuộc sống và sản xuất. Đồng thời Thượng toạ cũng chia sẻ rằng trong cơn bão lũ liên tiếp đổ dồn dập xuống miền Trung, ngoài yếu tố tác động của tự nhiên thì một phần do tác động của con người. Do đó, Thượng toạ mong bà con trong tăng gia sản xuất và đời sống luôn ý thức và giữ gìn môi trường sống, bảo vệ rừng tự nhiên, hài hoà giữa con người và thiên nhiên. Chính quyền các cấp cũng cần có các biện pháp mang tính vĩ mô trong phòng chống bão lũ, an sinh xã hội, và bảo vệ môi trường sống tự nhiên của con người và muôn loài.

 

 

Bí thư Đảng uỷ xã Trường Sơn Hoàng Mạnh Hà đã phát biểu cám ơn Hội Từ thiện chùa Vọng Cung lần thứ 2 đến với bà con vùng lũ Quảng Bình nói chung và xã Trường Sơn nói riêng, chia sẻ những đau thương mất mát về con người và tài sản với người dân Quảng Bình, những phần quà hết thiết thực đối với bà con trong cơn bão lũ nguy khốn này. ông mong tiếp tục nhận được sự quan tâm nhiều hơn nữa của Hội Từ thiện chùa Vọng Cung cũng như các tổ chức chính trị xã hội và đồng bào cả nước hướng về khúc ruột miền Trung thân thương này.

 

 

Trong đợt trao tặng quà đợt 2, Hội Từ thiện chùa Vọng Cung đã trao tặng 1.400 phần quà cho các em học sinh trường Mầm non Trường Sơn, trường Tiểu học Dân tộc bán trú Trường Sơn, trường Tiểu học Long Sơn, trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Trường Sơn, gồm: cặp sách, vở viết, sách giáo khoa, bút bi, bút chì, sữa, bánh, kẹo, xúc xích, chiếu xốp, chăn, gối, máy bơm; 500 phần quà, gồm: 100 triệu tiền mặt, xô nhựa, gạo, mì tôm, dầu ăn, mì chính, đường, nước mắm, bột canh, ủng, đèn pin và quần áo, giầy dép các loại cho bà con các dân tộc xã Trường Sơn (huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình).

Lần trao tặng quà này, tham gia và đồng hành cùng Hội Từ thiện chùa Vọng Cung còn có chư Tăng Ni và Phật tử chùa Phổ Minh, chùa Tây Lạc, chùa Mỹ Lương, chùa Địch Lễ, các doanh nghiệp Phật tử như Công ty TNHH MTV Cầu Bắc, Công ty Cổ phần đầu tư và thương mại Mạnh Hải, Công ty TNHH Logistic THT, Công ty Cổ phần Bảo Châm, các Phật tử, các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm .

 

 

Tổng trị giá các phần quà và tiền mặt trao tặng cho các em học sinh và bà con nơi đây hơn 500 triệu đồng.

 

 

Một con đường để gọi là dài hay không thì được đo từ điểm xuất tới điểm đến, thông thường bằng số km, nhưng tình cảm san sẻ yêu thương giữa con người với con người, nhất là trong cơn bão lũ nguy ách như ở miền Trung vừa qua thì không một phép đo nào có thể đo lường được tấm lòng từ bi, tinh thần tương thân tương ái của đồng bào cả nước hướng về miền Trung.

Xin giới thiệu một số hình ảnh:

 

 

 

 

 

 

 

 

Hội Từ thiện chùa Vọng Cung tặng quà cho trường Mầm non Trường Sơn

 

Hội Từ thiện chùa Vọng Cung tặng quà cho trường Tiểu học Dân tộc bán trú Trường Sơn

 

Hội Từ thiện chùa Vọng Cung tặng quà cho trường Tiểu học Long Sơn

 

Hội Từ thiện chùa Vọng Cung tặng quà cho trường Phổ thông Dân tộc bán trú Trường Sơn

 

Tin: Điều Ngự Tử - ảnh: Phúc Nghiêm

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin