Chi tiết tin tức

Nam Định: Ban Trị sự Phật giáo tỉnh chúc mừng 90 năm ngày thành lập MTDTTN Việt Nam

21:35:00 - 17/11/2020
(PGNĐ) -  Sáng 17.11, Ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Nam Định đã đến thăm và chúc mừng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Nam Định nhân kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2020).

Phái đoàn BTS GHPGVN tỉnh do Thượng tọa Thích Quảng Hà - PCT HĐTS GHPGVN, Trưởng BTS; Thích toạ Thích Giác Vũ - Chánh Thư ký BTS và Thượng toạ Thích Thanh Tạo, Chánh Văn phòng BTS. 

Tiếp phái đoàn về UBMTTQVN tỉnh có ông Đặng Phúc Giao - PCT UBMTTQVN tỉnh; ông Trần Đăng An, PCT UBMTTQVN tỉnh, và các cán bộ trong Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh.

 

TT. Thích Quảng Hà phát biểu chúc mừng 90 năm ngày thành lập MTDTTN Việt Nam

 

Thay mặt Ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh, Thượng tọa Thích Quảng Hà đã chúc mừng 90 ngày thành lập MTDTTN Việt Nam. Đồng thời Thượng tọa cho rằng hoạt động của UBMTTQVN từ tỉnh đến cơ sở ngày càng có nhiều đổi mới, đạt hiệu quả thiết thực, góp phần thực hiện các nhiệm vụ chính trị, mở rộng và tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, trong đó có Phật giáo, tạo được sự đồng thuận xã hội trong việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. Khối đại đoàn kết toàn dân tộc được giữ vững và phát huy.

 

Ông Đặng Phúc Giao phát biểu cám ơn chư tôn Ban Thường trực Ban trị sự Phật giáo tỉnh

 

Thay mặt UBMTTQVN tỉnh, ông Đặng Phúc Giao đã chân thành cám ơn chư Tôn đức lãnh đạo BTS GHPGVN tỉnh đã đến thăm hỏi và chúc mừng nhân 90 năm ngày thành lập MTDTTN Việt Nam. Bên cạnh đó, ông cho biết việc phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, trong đó có các tôn giáo trong tỉnh, đặc biệt là Phật giáo đã luôn đồng hành cùng dân tộc trong mọi phát triển của xã hội. UBMTTQVN các cấp trong tỉnh còn phối hợp cùng các tổ chức thành viên và ban, ngành liên quan phát huy quyền làm chủ của nhân dân, tổ chức, động viên nhân dân tham gia xây dựng Đảng, chính quyền. Trong đó, nâng cao chất lượng các cuộc tiếp xúc cử tri với đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp. Qua các buổi tiếp xúc cử tri, những ý kiến, kiến nghị chính đáng của cử tri được giải quyết thỏa đáng, kịp thời, qua đó nâng cao uy tín của các cấp chính quyền, của Quốc hội, HĐND, đồng thời khẳng định vai trò làm cầu nối giữa dân với Đảng, chính quyền của UBMTTQVN tỉnh. Ông Đặng Phúc Giao đặc biệt nhấn mạnh, trong đại dịch Covid-19 và lũ lụt miền trung vừa qua, Tăng Ni Phật tử trong toàn tỉnh đã có nhiều hoạt động ý nghĩa như trao tặng tiền và các vật dịch y tế kịp thời cho các cơ quan phòng chống dịch, trao tặng quà cho người nghèo bị ảnh hưởng bởi đại dịch; Ban Trị sự Phật giáo tỉnh đã trao tặng 105 triệu đồng cho UBMTTQVN tỉnh để trao tặng cho đồng bào lũ lụt miền trung. Nhiều chùa trên địa bàn tỉnh đã kịp thời tổ chức nhiều chuyến đi trực tiếp đến vùng lũ lụt miền trung ủng hộ đồng bào và các em học sinh với số tiền lên tới hàng tỷ đồng và nhu yếu phẩm cũng như các vật dụng thiết yếu.

Điều này thể hiện sự đồng hành của Phật giáo, của Tăng Ni Phật tử trong tỉnh đối với mọi phong trào do Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động.

 

TT. Thích Quảng Hà tặng hoa chúc mừng

 

Thượng toạ Thích Quảng Hà thay mặt Ban Thường trực Ban Trị sự đã trao tặng lẵng hoa chúc mừng Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh nhân 90 năm ngày truyền thống Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam.

 

Tin: Điều Ngử Tử - Ảnh: CTV

 

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin