Chi tiết tin tức

Nam Định: Trường Trung cấp Phật học kỷ niệm ngày 20/11

20:42:00 - 20/11/2020
(PGNĐ) -  Vào lúc 8 giờ sáng  ngày 20/11, tại Trúc Lâm Thiên Trường (phường Lộc Vượng, thành phố Nam Định),  trường Trung cấp Phật học tỉnh Nam Định long trọng tổ chức lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Chư Tôn đức trong BTS, BGH và giảng sư

 

Đến tham dự và chứng minh buổi lễ có Thượng tọa Thích Quảng Hà, PCT HĐTS, Trưởng BTS GHPG VN tỉnh Nam Định, Hiệu trưởng trường TCPH; Thượng tọa Thích Tâm Vượng, UV HĐTS GHPG VN, Phó BTS GHPG VN tỉnh Nam Định, Hiệu phó trường TCPH; Thượng toạ Thích Thanh Đường, UV HĐTS GHPGVN, Hiệu phó trường TCPH; Thượng toạ Thích Giác Vũ, Chánh Thư ký BTS GHPG VN tỉnh Nam Định cùng chư Tôn đức trong BTS GHPG VN tỉnh, Ban Giám hiệu trường TCPH, các giảng sư, các thầy cô và Tăng Ni sinh toàn trường.

 

Tăng Ni sinh dâng lời cảm niệm

 

Để thể hiện lòng tấm lòng tri ân, báo ân thầy cô giảng sư theo chủ đề chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam theo chủ đề: “Dấu ấn thời gian”, đại diện Tăng Ni sinh khoá VII-Đại đức Thích Thanh Thịnh đã có đôi dòng cảm niệm trong ngày lễ trọng đại này. Trong đó nhấn mạnh công lao và ơn giáo dưỡng của các bậc Giáo thụ sư, không quản ngày đêm, mưa nắng… đã truyền trao cho Tăng Ni sinh giới thân tuệ mạng. Chư tôn đức Giáo thụ sư chính là bóng bồ đề đại thụ che mát cho đàn hậu học trên bước đường tu nhân học Phật, và các bậc Giáo thụ sư chính là sự hiện thân của hình ảnh người lái đò uy nghiêm khả kính, đưa Tăng Ni sinh tìm đến bờ giác ngộ, giải thoát. Tăng Ni sinh nguyện một lòng tinh tiến tu học để không phụ công ơn của Thầy Tổ, các bậc Giáo thụ sư và công ơn của đàn na thiện tín đã trợ duyên cho mình trong thời tu học dưới mái trường này. “Chúng con có phúc duyên lành, được làm người con Thích tử, được thụ hưởng được cả hai nền văn hóa Đạo và Đời. Nếu như những kiến thức thế học, giúp chúng con viết được những bài văn hay thì những kiến thức Phật học, giúp chúng con chuyển hóa những phiền não trong thân tâm, hướng đến đời sống an lạc” - Tăng sinh Thích Thanh Thịnh bày tỏ.

 

TT. Thích Quảng Hà phát biểu sách tấn Tăng Ni sinh

 

Phát biểu chia sẻ và sách tấn Tăng Ni sinh, Thượng tọa Thích Quảng Hà cho rằng: “Đối với người tu, có hai nhiệm vụ quan trọng đó là học pháp và hành pháp. Nếu xuất gia ở chùa mà không học pháp, không học Kinh - Luật - Luận thì xuất gia không có ý nghĩa; mà học pháp không hành thì chỉ như cái đãy đựng sách. Do đó, học để thực hành pháp, để tu là vấn đề quan trọng. “Người nào tu, hành đúng Chính pháp đó là tri ân Tam bảo. Học và tu là hai nhiệm vụ rất quan trọng, góp phần giúp người xuất gia trở thành một Tăng, Ni xứng đáng, cao quý của Phật giáo Việt Nam; xây dựng Giáo hội và phát triển đất nước trong tương lai” - Thượng toạ nhấn mạnh. “Tiếp bước tiền nhân, kế thừa những thành quả đã có, nhưng không nên tự mãn, mà phải cố gắng nỗ lực để phát triển. Có như thế, sự nghiệp giáo dục Phật giáo mới hội nhập và phát triển cùng nền văn minh nhân loại, trường Trung cấp Phật học Nam định mới xứng đáng là trường đào tạo Phật học có uy tín trong và ngoài tỉnh hiện nay. Các kỳ thi đầu vào Học viện Phật giáo Việt Nam tại Hà Nội, Tăng Ni sinh của trường đều đạt kết quả cao và nhiều lần là thủ khoa”. Vì thế đây là nguồn động viên khích lệ rất lớn cho Tăng Ni sinh trong vấn đề tu học". Thượng toạ nói.

 

Toàn cảnh buổi lễ

 

Được biết, khóa VI có 105 Tăng Ni sinh, trong đó có 50 Tăng sinh và 55 Ni sinh.

Trước đó, vào buổi sáng và chiều cùng ngày, Tăng Ni sinh toàn trường đã tham gia các hoạt động thể thao như thi đấu cầu lông, kéo co, nhảy bao bố, văn nghệ và nấu ăn.

Trong buổi lễ hôm nay, ban Giám hiệu trường đã trao các phần thưởng về văn-thể-mỹ cho các Tăng Ni sinh.

Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận tại buổi lễ:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tin: Điều Ngự Tử - Ảnh: CTV

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin