Chi tiết tin tức

Nam Định: Một số hoạt động thiện nguyện của Hội Thiện nguyện Hương Từ Bi gần tết Ất Mùi

06:50:00 - 05/02/2015
(PGNĐ) -  Trong những ngày giáp tết nguyên đán, Ất Mùi (2015), Hội Thiện nguyện Hương Từ Bi đã có nhiều hoạt động hướng về người lang thang cơ nhỡ, không nơi nương tựa, bệnh nhân tâm thần, tặng quà cho người nghèo, phóng sinh và phát kinh sách Phật pháp gieo duyên.

Ngày 01/02, Hội đã tổ chức Phát cháo, sữa, bánh và chuối cho 130 bệnh nhân tâm thần tại bệnh viện tâm thần tỉnh. Điều này đã đem lại nhiều niềm vui cho các bệnh nhân đang điều trị tại đây. Đồng thời giúp cho các bệnh nhân thêm tin yêu vào cuộc sống, vào sự chia sẻ của cộng đồng, bệnh chóng được khỏi và hòa nhập tốt với cộng đồng.

 

Đoàn do Đại đức Thích Giác Vũ, Phó Trụ trì chùa Vọng Cung làm trưởng đoàn; Phật tử Phúc Định, Hội phó Hội Thiện nguyện Hương Từ Bi; Phật tử Vũ Thị Bích Ngọc, Giám đốc Công ty TNHH và DV An Trường Phát, thành phố Nam Định; Phật tử Trần Ngọc Anh, Phó Giám đốc Công ty TNHH Tân Trường Phát, thành phố Nam Định cùng các Phật tử chùa Vọng Cung và các bạn sinh viên trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật công nghiệp Nam Định.

 

Phát cháo cho bệnh nhân tâm thần

 

 

 

 

 

 

 

Trò chuyện với các bệnh nhân đang điều trị tại đây

 

Tối ngày 03/02, toàn thể hội viên của Hội đã chia nhau đi các ngả, các ngõ ngách khắp thành phố tặng áo ấm và quà tết cho người lang thang cơ nhỡ, người không nơi nương tựa. Giúp họ thêm tấm áo ấm khi đang đông giá rét, thêm chút quà để đem về nơi tá túc đón xuân. Khi nhận được phần quà nhỏ từ các thành viên của Hội, nhiều người đã không nổi những giọt nước mắt vì xúc động và cảm thấy tình người thật bao la trong sự sẻ chia. Trong đêm đông giá rét như vậy mà vẫn có những bước chân, những bàn tay và những tấm lòng hướng về họ với tất cả sự yêu thương của những người con Phật.

 

Tặng áo ấm và quà tết cho người vô gia cư

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Chiều ngày 04/02, Hội tổ chức phóng sinh thường kỳ và phát kinh sách Phật pháp gieo duyên. Đây là đợt phóng sinh và phát kinh sách gieo duyên cuối cùng của năm Giáp Ngọ. Chương trình tiếp theo của Hội trong năm Ất Mùi vẫn duy trì phát cháo vào chủ nhật hàng tuần cho bệnh nhân tâm thần; phóng sinh, phát kinh sách gieo duyên vào mỗi chiều ngày rằm và mồng một âm lịch hàng tháng; phát đồ ăn cho người vô gia, người lang thang cơ nhỡ; phát quà cho người nghèo vào các dịp lễ trọng của Phật giáo và tổ chức những chuyến đi tặng quà cho vùng sâu, vùng xa, vùng cao…

 

Phóng sinh thường kỳ

 

 

 

 

 

 

 

 

Chiều ngày 05/02, Hội đi tặng quà một số gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố. Mỗi phần quà gồm có 500 ngàn tiền mặt và mì chính, đường, bánh, kẹo, dầu ăn, gạo, mì... Đây đều là những gia đình thuộc diện nghèo, nhiều người chỉ ở tạm trong túp lều; có gia đình thì do bố mẹ bị nhiễm chất độc da cam-Dioxin nên sinh ra những người con đều không bình thường, mọi sự chăm sóc từ ăn uống đến vệ sinh cá nhân đều phải do bố mẹ và người thân giúp đỡ.

 

Đoàn tặng quà cho các gia đình khó khăn

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Những hoạt động của Hội không chỉ quan tâm, đem đến những phần quà nhỏ về mặt vật chất, mà còn quan tâm đến sự thay đổi về hành vi và nhận thức trong mỗi người qua sự hiểu về kinh sách Phật pháp ứng dụng trong cuộc sống; biết quan tâm, yêu thương, chia sẻ với mọi người xung quanh qua việc phát cháo, đồ ăn, tặng áo ấm; biết chung tay bảo vệ môi trường, nuôi dưỡng tình thương qua hành động phóng sinh.

 

Thầy trò chụp ảnh lưu niệm

 

Hy vọng, một năm mới với nhiều thuận duyên những hoạt động của Hội sẽ ngày càng mở rộng, đến được với nhiều đối tượng khó khăn trong cuộc sống. Góp phần nhỏ bé chung tay cùng xã hội xây dựng một xã hội đầy tình thương yêu, an lạc và hạnh phúc.

 

Tin: Hà Thanh Nam - ảnh: Điều Ngự Tử & Phúc Định

 

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin