Chi tiết tin tức

Nam Định: Hội Thiện nguyện Hương Từ Bi tặng quà và giao lưu với các em khuyết tật

22:04:00 - 29/01/2015
(PGNĐ) -  Sáng nay 29/01, Hội Thiện nguyện Hương Từ Bi đã tới thăm, giao lưu văn nghệ và phát quà cho các em tại trung tâm Dạy nghề cho trẻ khuyết tật, xã Lộc An, thành phố Nam Định.

Đoàn do Đại đức Thích Giác Vũ, Phó Trụ trì chùa Vọng Cung làm trưởng đoàn; Ni sư Thích Đàm Hảo, Hội phó Hội Từ thiện chùa Vọng Cung; Phật tử Phúc Định, Hội phó Hội Thiện nguyện Hương Từ Bi; Phật tử Vũ Thị Bích Ngọc, Giám đốc Công ty TNHH và DV An Trường Phát, thành phố Nam Định; Phật tử Trần Ngọc Anh, Phó Giám đốc Công ty TNHH Tân Trường Phát, thành phố Nam Định cùng các Phật tử chùa Vọng Cung và các bạn sinh viên trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật công nghiệp Nam Định.

 

Đại đức Thích Giác Vũ phát biểu chia sẻ

 

Thay mặt cho đoàn Đại đức Thích Giác Vũ đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, việc học hành của các em. Hy vọng các em được sự thương yêu, dạy dỗ, bao ban của thầy cô sẽ trở thành những người thợ khéo tay, tài hoa làm ra những sản phẩm có chất lượng. Tự mình có thể chăm sóc và lo cho bản thân, vươn lên trong cuộc sống. Đại đức cũng tán thán công đức các thầy cô nhà trường trong công tác giảng dạy và đào tạo giúp cho em thêm vững tin vào cuộc sống, hòa nhập cộng đồng tốt.

 

Cô Trần Thị Hương, Trưởng phòng Hành chính phát biểu cám ơn

 

Sau buổi giao lưu văn nghệ cùng các em, đoàn đã tặng quà và áo ấm cho các em đang học văn hóa, học nghề tại đây. Điều này cũng giúp cho các em thấy được sự chia sẻ của cộng đồng, sự quan tâm đối với mình mà thêm nghị lực, phấn đấu nhiều hơn trong việc học và làm sau này.

 

Giao lưu văn nghệ

 

Được biết, trung tâm Dạy nghề cho trẻ khuyết tật hiện đang nuôi dưỡng, chăm sóc và dạy nghề cho 102 trẻ khuyết tật từ 13-18 tuổi, còn khả năng lao động và tiếp thu nghề. Trước khi đến Trung tâm, hầu hết các em đều chưa được học chữ, do sức khoẻ không tốt nên được gia đình chăm lo, hỗ trợ vệ sinh cá nhân. Do vậy trong khoá học 3 năm tại Trung tâm, các em được hướng dẫn cách giao tiếp, sinh hoạt cá nhân, tập luyện phục hồi chức năng, học chữ và học nghề.

 

Tặng quà và áo ấm cho các em

 

Để giúp các em khuyết tật hoà nhập cộng đồng, ngoài chính sách hỗ trợ của Nhà nước, rất cần có sự quan tâm chung sức hỗ trợ của mọi giai tầng trong xã hội. Các công ty, xí nghiệp, doanh nghiệp, hợp tác xã… cần quan tâm tiếp nhận các em khuyết tật làm việc. Các gia đình có con em bị khuyết tật còn khả năng lao động cần đưa con em đi học chữ, học nghề, trang bị kiến thức, kỹ năng sống cần thiết và nghề phù hợp để các em có thể tự lập trong cuộc sống. Chính những sự chia sẻ, đồng cảm này sẽ tạo cho xã hội phát triển bền vững về mọi mặt.

Xin giới thiệu một số hình ảnh:

 

Chuẩn bị quà từ chiều hôm trước (28/01)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tin: Hà Thanh Nam - ảnh: Điều Ngự Tử & Phúc Định

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin