Chi tiết tin tức

Đêm hoa đăng khóa tu chào năm mới 2024 tại Trung tâm Phật giáo Trúc Lâm Thiên Trường, Nam Định

18:52:00 - 01/01/2024
(PGNĐ) -  Khóa tu chào năm mới 2024 tại Trung tâm Phật giáo Trúc Lâm Thiên Trường diễn ra trong hai ngày từ  ngày 31/12/2023- đến hết ngày 01/01/2024 với các hoạt động như: Học oai nghi khi tới chùa, sinh hoạt nhóm, đốt lửa trại, giao lưu Phật Pháp, nghe thuyết pháp…Đối tượng tham gia là các em học sinh, sinh viên tỉnh Nam Định tuổi đời từ 12-25 với số lượng gần 600 em tu sinh tham gia.

 

Thường thì vào dịp này các bạn trẻ sẽ đi chơi, đi du lịch cùng gia đình, hay tham gia vào các hoạt động vui chơi, giải trí ngoài trời. Đặc biệt trong năm nay, Ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh Nam Định đã tạo cho các bạn một sân chơi lành mạnh ngay tại chốn thiền môn, giúp các bạn tìm hiểu giáo lý Phật Đà, tham gia các hoạt động thiện nguyện, thúc liễn thân tâm, trau dồi kỹ năng sống…Hơn thế nữa, Trung tâm Phật giáo Trúc Lâm Thiên Trường là Trụ sở Ban Trị sự GHPG tỉnh Nam Định, nơi đây vừa là Trung tâm Phật giáo Tỉnh cũng là Trường TCPH tỉnh.

Theo đó, Đúng 20h00 cùng ngày khai mạc khoá tu, đã chính thức diễn ra Đêm hoa đăng kính mừng khánh đản Đức Phật A Di Đà PL. 2567 – DL. 2023, chứng minh và tham dự có TT. Thích Thanh Tòng, UV Ban HDPT TƯ, Trưởng Ban HDPT tỉnh Nam Định, Trưởng BTC khoá tu “Tuổi trẻ hướng Phật” 2023- 2024; cùng chư Tôn đức tăng ni, các TNV trong BTC khoá tu đồng tham dự.

Thay mặt cho BTC khóa tu, sư cô Thích Đàm Hưởng  – chủ dẫn đêm hoa đăng cầu nguyện  mừng đức Từ phụ A Di Đà sinh ra đời và cầu nguyện và hồi hướng tứ trọng ân phụ mẫu.

Chư tôn đức tăng ni chứng minh đã cử hành nghi lễ niêm hương, bạch Phật, cầu nguyện thế giới hòa bình, chúng sinh an lạc và bắt đầu đêm hoa đăng kính mừng khánh đản đức từ phụ A Di Đà, với ánh sáng đầu tiên được Thượng toạ trưởng BTC xin từ bàn Phật, đó là ánh sáng của tình thương và sự hiểu biết, ánh sáng đó được truyền sang cho chư tôn đức tăng ni và các bạn tu sinh, càng làm cho buổi lễ trở nên linh thiêng, lung linh, huyền ảo hơn. Ánh sáng đó đã bao trùm khắp không gian giảng đường. Cầm ngọn nến trên tay, chắc hẳn các bạn trẻ sẽ tự hứa với lòng mình sẽ cố gắng tinh tấn tu học, thực hành lời Phật dạy để có cuộc sống an vui, hạnh phúc, trở thành những người con ngoan, trò giỏi tiếp nối mạng mạch  Phật Pháp trong tương lai.

Tiếp nối đêm Hoa đăng, Các tiết mục văn nghệ của mỗi chúng được biểu diễn tăng thêm sự rạo rực, sôi động trong đêm lửa trại. Ngọn lửa thiêng bùng cháy làm không khí trở nên ấm áp cuốn mọi người gần lại với nhau hơn. Sau tiết mục văn nghệ là sinh hoạt tập thể cùng nắm tay nhau múa bên ngọn lửa hồng. Những khuôn mặt giờ đây trở nên thân quen hơn so với lúc bước chân đến Trúc Lâm Thiên Trường.

 

 

Liên tục chương trình, Tại giờ khắc giao thừa tạm biệt năm cũ 2023 đón chào năm mới 2024 với đêm thiền trà ấm áp, bên nhau tình thầy trò.

 

Mở đầu đêm thiền trà, toàn thể đại chúng cùng tĩnh tâm lắng nghe tiếng chuông tỉnh thức ngân vang, lời kệ sâu lắng và được nghe sư cô Thích Đàm Cúc nói về ý nghĩa của thiền trà. “Thiền là đưa tâm trở lại với chính mình. Thiền trà là việc tìm lại bản ngã, tâm tính nguyên sơ của bản thân thông qua thưởng thức hương vị của trà. Giữa cuộc sống xô bồ, những giây phút thiền trà sẽ giúp lắng đọng tâm hồn, trở về với chính mình. Từ đó, bản thân mỗi người sẽ tận hưởng được sự thoải mái, an lạc và hạnh phúc.

TT. Thích Thanh Tòng, Trưởng BTC chia sẻ pháp thoại

Thay lời các bạn khóa sinh thành kính tri ân Hòa thượng trưởng Ban Trị sự tỉnh, Chư tôn đức trong ban tổ chức đã tạo ra một môi trường để các em vui chơi tu tập. Quý thầy đã dành cho chúng con tình cảm của một người cha, người mẹ lo cho hơn 500 đứa con của mình. Kính mong Hòa thượng cùng quý thầy và các anh chị TNV  luôn được thâm tâm thường an lạc, vạn sự hanh thông, Phật sự viên thành, mãi là cây cao bóng cả để hàng đệ tử có thể nương tựa.

 

Chúc mừng năm mới 2024

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Ekip Truyền thông khoá tu

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin